'เพนกวิน'นั่งชู3นิ้วขัดขืนไม่ขึ้นรถคุมผู้ต้องขังอยากนั่งรถตู้ไปตชด.ภ.1


เพิ่มเพื่อน    

ภาพFB:เพนกวิน - พริษฐ์ ชิวารักษ์ Parit Chiwarak

8 ส.ค.64-ความคืบหน้าภายหลังนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกสิน ,นายณัชนนท์ ไพโรจน์ ,นายสิริชัย นาถึง และฟ้า- พรหมศร วีระธรรมจารี แกนนำกลุ่มราษฎร เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กรณีถูกตำรวจ สภ.คลองห้า จ.ปทุมธานี ออกหมายจับที่นำมวลชนบุก ตชด.ภ.1 เพื่อเรียกร้องให้ปล่อยตัวกลุ่ม ไผ่ ดาวดิน และกลุ่มทะลุฟ้า โดยใช้สีแดงสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนที่ตั้งแนวหน้าประตูทางเข้าวันที่ 2 ส.ค.ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากระบวนการขั้นตอนการมอบตัวเสร็จสิ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวทั้งหมดส่งไปยัง สภ.คลองห้า ซึ่งเป็นพื้นที่เกิดเหตุ แต่ปรากฏว่าเมื่อถึงเวลาส่งตัว เพนกวิน และฟ้า พรหมพร แสดงอายะขัดขืนไม่ยอมขึ้นรถควบคุมตัวผู้ต้องขังอยากนั่งรถคันอื่น พร้อมนั่งลงกับพื้น ชู 3 นิ้วแสดงสัญลักษณ์ต่อต้าน จนต้องมีการเจรจา พร้อมกับเปลี่ยนจากรถควบคุมผู้ต้องขังเป็นรถตู้ ผู้ต้องหาทั้งหมดจึงยอมขึ้นรถไปพร้อมด้วยทนาย และทางเจ้าหน้าที่ได้ประกาศให้กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางกลับไม่มีแกนนำอยู่ด้านในแล้ว เมื่อมวลชนรับทราบจึงสลายการชุมนุม โดยมีมวลชนอีกส่วนหนึ่งติดตามไปที่ สภ.คลองห้า ด้วย

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"