สุดยอดหัวใจ! ทีมรพ.อุ้มผางฝ่าเส้นทางทรหด7ชั่วโมง ช่วยชาวกะเหรี่ยงติดโควิด


เพิ่มเพื่อน    

8 ส.ค 64 - ที่อำเภออุ้มผาง จ.ตาก ว่าเจ้าหน้าที่ทีมสวบสวนโรคโรงพยาบาลอุ้มผาง  ได้ใช้รถโฟร์วิลล์ติดทั้งโซ่ติดล้อเดินทางด้วยความยากลำบากกว่า 7 ชั่วโมง เร่งลุยเข้าพื้นที่ปลายทางที่หมู่บ้านบ้านเลตองคุ (หมู่บ้านกะเหรี่ยงลัทธิฤาษีผมยาว) ต.แม่จัน อ.อุ้มผาง  ซึ่งชาวบ้านสวนใหญ่เป็นชาวกระเหรี่ยงที่นับถือลัทธิฤาษี เก่าแก่ และหมู่บ้านชาวฤาษี ที่ตั้งในป่าลึก เขตทุ่งใหญ่นเรศวร ฝั่งด้าน จังหวัดตาก 

ซึ่งขณะนี้มีข่าวว่าติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เบื้องต้น จำนวน  3 ราย  ซึ่งเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ ทีมสอบสวนโรคเร่งสว้อป หาเชื้อเพิ่มทั้งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทันทีและแจ้งให้ชาวบ้านแยกกันอยู่ทันที  ส่วนจะมีผ้ติดเชื้อเพิ่มหรือไม่เจ้าหน้าที่ต้องเดินทางกลับมายังโรงพยาบาลอีกครั้ง เพื่อตรวจด้วยน้ำยาอีกครั้ง แล้วจะแจ้งผลให้ทราบ 
ในเวลาเดียวกันทีมสาธารณสุขในพื้นที่ อ.อุ้มผาง เดินทางเข้าพื้นที่ในป่า ด้วยวิธี เดินเท้า ลุยโคลน ตากฝน เพื่อติดตามสอบสวนโรค กับชาวบ้านเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดตั้งแต่เช้าไปจนถึงกลางดึก  

ขณะที่ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ใน อ.อุ้มผาง เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดผู้ติดเชื้อใหม่เพิ่มอีก 7 ราย ยอดสะสม 136 ราย  หมู่บ้านที่น่าห่วงส่วนใหญ่อยู่ติดชายแดนไทย-เมียนมา คือ บ้านเลตองคุ ต.แม่จัน บ้านวะครีโค๊ะ บ้านแม่กลองคี ต.โมรโกร อ.อุ้มผาง ส่วน CI. สนาม ในฝั่งเมียนมาก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"