'บางกลอย' ยิ้มออก! นายกฯบอกอีกไม่กี่เดือน จะมีที่อยู่อาศัยและที่ดินทำกิน


เพิ่มเพื่อน    

20 มี.ค. 64 -  เมื่อเวลา 08.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวในรายการ นายกรัฐมนตรีเล่าเรื่อง ผ่าน PM PODCAST ทางเพจไทยคู่ฟ้า ถึงการแก้ปัญหาของชาวบางกลอยว่า เรื่องนี้ถือเป็นความทุกข์ร้อนของชาวบางกลอย ซึ่งตนได้ติดตามมาโดยตลอด และล่าสุดได้ลงนามในคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 67 / 2564 ตั้งคณะกรรมการเพื่อแก้ปัญหาที่อยู่อาศัย ที่ทำกินพัฒนาและฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวกะเหรี่ยงในพื้นที่บ้านบางกลอย จังหวัดเพชรบุรีแล้ว เพื่อให้ไปศึกษาและรวบรวมปัญหา ตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมถึงแนวทางการแก้ไขปัญหาที่เกี่ยวข้องกับคดีทางปกครอง ทั้งอาญาและแพ่งอย่างเหมาะสม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ประเด็นหลักของปัญหานี้อย่างหนึ่งก็คือการไม่มีที่ดินทำกินและปัจจัยการผลิต ซึ่งเราต้องมาช่วยกันคิดว่าทำอย่างไรชาวบางกลอยจะมีพื้นที่ทำมาหากิน เลี้ยงดูตนเองและครอบครัว ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ได้ลงไปสำรวจปัญหาและได้มีการขุดบ่อบาดาลเพื่อให้มีน้ำประปาใช้ และศึกษาระบบการจัดการปัญหาน้ำเพื่อทำการเกษตร ตนเชื่อว่าอีกไม่กี่เดือนก็จะสามารถแก้ปัญหาพื้นที่ทำการเกษตรได้ ส่วนเรื่องการตรวจสอบสิทธิในที่ดินก็ต้องพิสูจน์กันไป ทั้งหลักฐานทางภาพถ่าย การถือครองกรรมสิทธิ์ต่างๆซึ่งเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก็มีตัวแทนของรัฐบาลลงพื้นที่ไปพบปะกับพี่น้องชาวบางกลอยเพื่อพูดคุยแก้ปัญหาร่วมกัน.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"