'บิ๊กโจ๊ก'พบ'บิ๊กป้อม'โชว์ผลงานจับแอดมินเพจ


เพิ่มเพื่อน    

13 มิ.ย. 61 - ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยภายหลัง พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว เข้าพบ เพื่อรายงานความคืบหน้าการติดตามจับกุมแอดมินเพจ Konthai UK และผู้แชร์เพจ ว่า ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาไปแล้ว 29 คน และที่ต่างประเทศได้มีการออกหมายจับเช่นกัน โดยได้ออกเป็นหมายแดง พวกที่บิดเบือนทั้งหลาย ที่ชอบออกข่าวนายกรัฐมนตรีผิดๆ รวมไปถึงข่าวที่ปล่อยออกมาว่ากระทรวงกลาโหมไปเซ็นต์สัญญาซื้อดาวเทียมที่ไม่เป็นเรื่องจริงทั้งหมด

ด้าน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับคนไทยที่มาโพสต์และแชร์ข้อความอันเป็นเท็จไปแล้วทั้งสิ้น 29 คน เป็นเรื่องของการสร้างความสับสน  สร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง  วันนี้ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าความสงบของบ้านเมืองและประชาชน ถ้าเป็นการทำเว็บขึ้นมา แล้วใช้เทคโนโลยีออนไลน์ต่างๆในทางที่ผิด ทำให้ประชาชนสับสน ให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย ทั้งหมดเป็นความผิดที่ต้องดำเนินการ

นอกจากนี้ศาลได้ออกหมายจับนางวัฒนา เอ็บเบจช์ เป็นคนไทยที่อยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยได้ออกหมายจับตามความผิดตาม พ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี เพราะเป็นการนำข้อความที่เป็นเท็จนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ เป็นคนไทย 29 คนที่นำมาโพสต์และแชร์ต่อก็มีความผิดเช่นเดียวกัน เพราะการแชร์ข้อความอันเป็นเท็จเข้าไปในระบบออนไลน์ ทำให้ประชาชนที่รับข่าวสารเกิดความโกลาหล บ้านเมืองไม่สงบเรียบร้อยเราก็ต้องเข้าไปดำเนินการ ส่วนผู้ต้องหาที่อยู่ต่างประเทศได้ออกหมายจับและประสานตำรวจสากล จับกุมส่งตัวดำเนินคดีที่ประเทศไทย

“ทั้ง 29 คน มีทั้งที่กดไลค์และกดแชร์ โดยจากประวัติที่สืบค้นนั้นพบว่าเป็นเพียงประชาชนธรรมดา จึงขอให้พี่น้องประชาชน ช่วยตรวจสอบข้อมูลที่ถูกต้องจากภาครัฐ ก่อนจะแชร์ออกไป เพราะการแชร์จะเจตนาหรือไม่นั้นก็เป็นเรื่องข้างใน แต่เมื่อแชร์ออกไปแล้วถือว่าเป็นความผิดทั้งสิ้น ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี รับโทษเหมือนกับผู้จัดทำข้อมูลต้นทาง โดยคนทำเพจและเว็บนั้นอยู่ที่ต่างประเทศ วันนี้คนไทยไม่รู้อีโหน่อีเหน่พอบอกว่าน้ำมันราคาแพงก็แชร์กันออกไปแล้วตกใจ ซึ่งบางคนไม่ได้เจตนา  แต่คนทำเว็บมีเจตนาไม่ถูกต้อง สำหรับผู้ที่กระทำผิดในครั้งแรกศาลอาจจะให้จ่ายค่าปรับ 50,000 บาท แต่หากกระทำผิดครั้งที่ 2 จะต้องมีโทษถึงจำคุก”รอง ผบช.ทท. กล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"