ยุ่งล่ะสิ! ศบค.ชุดเล็ก ห่วงชุมนุมทำเชื้อแพร่กระจาย หากตัวเลขพุ่งสูงอาจยกระดับล็อกดาวน์


เพิ่มเพื่อน    

9 ส.ค.64 - รายงานข่าวจากศูนย์ปฏิบัติการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศปก.ศบค. เปิดเผยถึงมาตรการควบคุมโรค​ หลังยังพบมีการชุมนุมทางการเมืองต่อเนื่อง​ ทั้งที่มีข้อกำหนดห้าม ว่า เบื้องต้น​ ศปก.ศบค.มีความเป็นห่วงทั้งผู้ชุมนุมและเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงาน เพราะอยู่ร่วมกัน​ อาจจะทำให้เกิดการระบาดและติดเชื้อโควิด-19​ ได้​ ส่วนแผนรับมือการชุมนุมเป็นความรับผิดชอบของตำรวจ ขณะนี้กระทรวงสาธารณสุขยังไม่ได้เสนอมาตรการมาเพิ่มเติม ต้องรอให้ครบกำหนด 14 วัน คือวันที่ 18 ส.ค.นี้

ส่วนจะประเมินการปรับเปลี่ยนมาตรการภายหลังประกาศใช้ล็อกดาวน์ จนถึงวันที่ 30 ส.ค.หรือไม่นั้น ต้องรับฟังกระทรวงสาธารณสุขเป็นหลัก หากจำนวนผู้ติดเชื้อและผู้เสียชีวิตพุ่งสูงขึ้นแบบไม่มีเหตุไม่มีผลคงต้องมาคิดกันใหม่ แต่หากตัวเลขยังทรงยังสามารถใช้มาตรการเดิมต่อไปได้ อย่างไรก็ตาม​ สถานการณ์จะถึงจุดพีคสุดหรือไม่ ขึ้นอยู่กับการเคลื่อนย้ายของประชาชน หากประชาชนยังเคลื่อนย้ายอยู่แบบปัจจุบัน ตัวเลขจะทรงไปเรื่อยๆ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"