อีเวนต์ม็อบการเมือง  รุกไล่ประยุทธ์(อีกครั้ง) 


เพิ่มเพื่อน    

ห้วงเวลา 7 วันนับจากนี้ ท่ามกลางไวรัสโควิดยังแพร่ระบาดอย่างหนัก ยอดผู้ติดเชื้อ ผู้ติดเชื้อสะสม ผู้เสียชีวิต ยังไม่เข้าภาวะกราฟขาลง ยังมีการนัดหมายเคลื่อนไหวมวลชนอย่างน้อย 2 กลุ่ม ในวันที่ 10 ส.ค. ‘แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม’ แจ้งผ่านเฟซบุ๊ก  
    “10 สิงหา ล่าทรราช เติมน้ำมันให้เต็มถัง ออกมาแสดงพลังของประชาชน รวมพลสี่แยกราษฎร์ (ราช)ประสงค์ สิงหาคม 13.30 น.”  
    แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ยังชักชวนแนวร่วม ผู้ที่อุดมการณ์เดียวกันในต่างจังหวัดที่มีความพร้อม ทำกิจกรรมในวันเดียวกัน  
    แม้ เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์ หนึ่งในแกนนำผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ตัดสินใจเดินไปให้ตำรวจควบคุมตัว เพียงไม่กี่วันก่อนวันนัดชุมนุม 10 ส.ค. ที่ถูกตีความได้หลายนัย แสดงความรับผิดชอบ หรือมองกระดานความเคลื่อนไหวออก จากการเคลื่อนไหว ระหว่างทาง ไปจนบรรทัดสุดท้าย ทั้งผู้ชุมนุม แกนนำมีสิ่งใดรอคอยอยู่ ในส่วนของแกนนำคนอื่น ไผ่ ดาวดิน-จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา เดินทางไปมอบตัวจากคดีสาดสี แต่ไม่ถูกคุมตัว ก็น่าสนใจ เขาจะตัดสินใจต่อการเคลื่อนไหว เทกแอคชั่น ม็อบ 10 ส.ค.อย่างไร 
    ขณะที่ ทนายอานนท์-อานนท์ นำภา ยังยืนกรานไม่ลดเพดาน ข้อเรียกร้อง ก็น่าจับตา ในความเคลื่อนไหวนับจากนี้ ที่อาจก่อให้เกิดทั้งผลทางคดีหรือไม่ก่อให้เกิดผลทางคดีตามมาได้เช่นกัน ประกอบกับการนัดรวมพลัง แม้จะนัด 10 ส.ค. ที่เป็นวันแห่งสัญลักษณ์ของการเคลื่อนไหว ในวันธรรมดา ไม่ใช่วันหยุดครั้งนี้ จะปลุกพลัง ดึงแนวร่วมออกมาทำกิจกรรมได้มากน้อยเพียงใด 
    ในระยะหลัง นักกิจกรรมระดับแกนนำ ที่ได้รับการปล่อยตัวจากที่คุมขังออกมา รุ้ง-น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล, โตโต้-ปิยรัฐ จงเทพ หัวหน้าการ์ดผู้ชุมนุม ที่ในระยะหลัง ‘สงวนท่าที’ มากขึ้น ให้กำลังใจผู้ร่วมชุมนุม ไม่ค่อยปรากฏตัวมาร่วมชุมนุม กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ทำกิจกรรม จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ อาจกังวลเรื่องผลคดีที่จะตามมา อันเนื่องจากก่อนได้รับการปล่อยตัวศาลได้ระบุเงื่อนไขเอาไว้ชัดเจนเกี่ยวกับข้อห้ามการชุมนุม การเคลื่อนไหวพาดพิงสถาบันเบื้องสูง ตรงจุดนี้ อาจทำให้แนวร่วมบางคนระมัดระวังตัวก็เป็นได้  
    คงทราบดีว่า ชีวิตหลังกรงขัง ถูกจองจำ นั้นเป็นเช่นไร  
    ในจังหวะรัฐบาลประยุทธ์ ถูกตั้งคำถามอย่างหนักต่อประสิทธิภาพ ความสามารถ สติปัญญา ในการแก้ไขปัญหาแพร่ระบาดไวรัสโควิด และเรื่องการบริหารจัดการวัคซีน อันเป็นเหตุให้คนตายดั่งใบไม้ร่วง 
    ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำคนเสื้อแดง ออกมาโพสต์เฟซบุ๊ก ชักชวนคนออกมาแสดงพลัง ขับไล่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ภายใต้ภารกิจ อ.ห.ต. ตอนหนึ่งว่า 
    "ส่วนภารกิจต่อไปของเครือข่ายไล่ประยุทธ์ (อ.ห.ต.) เราพร้อมแล้ว เตรียมพบกับ CAR MOB + HYDE PARK “CAR PARK” พร้อมกันทุกจังหวัดทั่วประเทศ 15 สิงหาคมนี้ ยกระดับการปราศรัยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในประเทศไทย เคลื่อนขบวน หยุดขบวน และแสดงพลังเป็นหนึ่งเดียว เสียงไล่ประยุทธ์จะเลื่อนลั่นสะท้านแผ่นดิน สันติวิธี สีสันฉูดฉาด สาระบาดหัวใจ ประสานพลังไปกับนักสู้รุ่นใหม่ โปรดติดตามตอนต่อไป ให้มันจบที่รุ่นมัน #ไล่ประยุทธ์" 
     แกนนำเสื้อแดง ช่วงปี 2552-2553 เจ้าของวลี ‘เผาเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง’ ได้ออกมาชักชวน ปลุกพลังเสื้อแดง ที่ไม่พอใจประยุทธ์ ตั้งแต่รัฐประหาร ยึดอำนาจรัฐบาลยิ่งลักษณ์ รวมทั้งบริหารประเทศผิดพลาด ไร้ประสิทธิภาพ ให้ออกมาขับรถไล่ประยุทธ์ จะระดมพลดึงพลังแนวร่วมได้มากน้อยขนาดไหน  
    จะ ‘เช็กบิล’ ระบอบประยุทธ์ ให้สำเร็จ ในรูปแบบคาร์ม็อบ ไฮด์ปาร์ก คาร์ปาร์ก ภายใต้ภารกิจ “อ.ห.ต.” ได้จริงๆ หรือไม่. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"