สมอ.ยกระดับเหล็กเส้นผุดมาตรฐานใหม่ ดีเดย์18 มิ.ย.นี้


เพิ่มเพื่อน    

สมอ.ยกระดับอุตสาหกรรมเหล็กอีกขั้น ปรับปรุงมาตรฐานเหล็กเส้นก่อสร้างฉบับใหม่   บังคับต้องเพิ่มชื่อประเภทเตาหลอมที่ใช้ผลิต รวมทั้งเพิ่มค่าเคมีที่ต้องตรวจสอบและควบคุมในเนื้อเหล็ก เริ่มบังคับใช้ 18 มิ.ยนี้  หวังสร้างความปลอดภัยต่อผู้บริโภค 

13 มิ.ย. 2561 - นายวิกรม วัชระคุปต์ ประธานกลุ่มอุตสาหกรรมเหล็ก สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยว่าสำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม(สมอ.) ได้มีการปรับปรุงมาตรฐานเหล็กเส้นก่อสร้างใหม่ จากเดิมเหล็กเส้นกลม มอก. ที่ 20-2543 และเหล็กข้ออ้อย มอก. ที่ 24-2548 เป็น เหล็กเส้นกลม มอก. ที่ 20-2559 และเหล็กข้ออ้อย มอก.ที่ 24-2559  ซึ่งจะมีผลบังคับใช้ในวันที่ 18 มิ.ย. 2561

ทั้งนี้การปรับปรุงมาตรฐานดังกล่าว เพื่อยกมาตรฐานคุณภาพเหล็กให้สูงขึ้น โดยได้เพิ่มการตรวจสอบและควบคุมค่าเคมีในเนื้อเหล็กอย่างเข้มงวด และเพิ่มค่าเคมีที่ต้องตรวจสอบและควบคุมจาก 5 ชนิดเป็น 19 ชนิด รวมถึงเพิ่มชื่อผู้นำเข้าเหล็กเส้นก่อสร้างเป็นตัวนูนลงบนเนื้อเหล็ก เพื่อเป็นช่องทางในการติดต่อกับโรงงานผู้ผลิตที่อยู่ในต่างประเทศ ในกรณีที่เกิดปัญหาในการใช้งาน และบังคับให้ผู้ผลิตแสดงชนิดของเตาหลอมที่ใช้ในการหลอมเหล็กเป็นตัวนูนเพิ่มลงไปบนเนื้อเหล็กทุกเส้น โดยที่ปัจจุบันมีเตาหลอมอยู่ 4 ชนิดได้แก่  OH, BO, EF และ IF


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"