'เบนจา' นำคาร์ม็อบปาเลือดหมูใส่ป้ายตึกซิโน-ไทย จี้นายทุนยืนเคียงข้างประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

10 ส.ค.64 - เวลา 14.45 น. หลังจากผู้ชุมนุมแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้เคลื่อนขบวนออกมาจากแยกราชประสงค์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเพลินจิตฝั่งสุขุมวิทขาออก แล้วไปเลี้ยวซ้ายเข้าถนนอโศกมนตรี ได้มาเป้าหมายหน้าอาคารชิโนไทยทาวเวอร์ ถนน  แกนนำได้ให้รถมอเตอร์ไซด์ทั้งหมดได้บีบแตรแสดงสัญลักษณ์ เรียกร้องให้กลุ่มทุนที่ได้รับอานิสงค์จากรัฐบาลถอนตัว มีการปาเลือดหมูใส่ป้ายตึก โดย นายณวรรษ เลี้ยงวัฒนา หรือ แอมป์ ปราศรัยเรียกร้องให้ผู้บริหารและผู้ถือหุ้น บ.ชิโน-ไทย ซึ่งเป็น 1 ใน 10 ทุนไทยที่หนุนรัฐบาล ออกมาแสดงจุดยืนว่าอยู่เคียงข้างประชาชน  

จากนั้น น.ส.เบญจา อะปัน แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้อ่านแถลงการณ์ฉบับที่ 2 ของกลุ่มธรรมศาสตร์และการชุมนุม เนื้อหาหลักเป็นการพูดถึงการบริหารประเทศที่ล้มเหลวในช่วงการระบาดของโควิด ที่รัฐบาลไม่สามารถดูแลประชาชนให้ได้รับความปลอดภัย ปล่อยให้มีผู้เสียชีวิตตามยถากรรม ไม่พยายามจัดหาวัคซีนที่มีประสิทธิภาพเข้ามาเพราะต้องการเอื้อประโยชน์กับกลุ่มทุนและชนชั้นสูง พร้อมเรียกร้องให้ทุนที่อยู่กับรัฐบาลตัดสินใจถอยออกไปเพราะไม่เช่นนั้น กลุ่มทุนที่มีอยู่ในปัจจุบันจะไม่มีที่ยืนในอนาคต  

น.ส.เบญจา กล่าวอีกว่า ความตกต่ำที่เกิดขึ้นกับประเทศไทยในทุกด้านกำลังจะถึงจุดจบ และกำลังสิ้นสุดระบอบประยุทธ์ในไม่ช้า ระหว่างนี้ทางกลุ่มขอเรียกร้องรัฐบาล และ องคาพยพ 5 ข้อ คือ 1. ควบคุมสถานการณ์ให้สู่ปกติโดยเร็ว ให้ประชาชนได้รับการตรวจรักษาอย่างมีคุณภาพทั่วถึง ไม่เสียค่าใช้จ่าย ลดขั้นตอนการลงทะเบียนที่ต้องใช้เวลายาวนาน ไม่ต้องยึดติดระบบราชการ 2.แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจให้ประชาชนประกอบอาชีพได้โดยเร็ว  3.ยกเลิกรัฐธรรมนูญ 2560 ปิดช่องทางให้รัฐบาลสืบทอดอำนาจ 4.ปฏิรูปสถาบันการเมือง กองทัพ สถาบันกษัตริย์ ให้ประชาชนมีเสรีภาพและประเทศชาติมีประชาธิปไตย 5.คืนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ให้ประชาชน 

มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ความมั่นคงได้ประเมิน ยอดมวลชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในช่วงเริ่มต้นประมาณ 700 คน รถยนต์ 200 คัน รถจักร์ยานยนต์ 300 คัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"