ภูมิคุ้มกันจะดีต้องมีสารอาหารครบ สู้ไวรัสได้ด้วยเบตากลูแคนและเห็ด


เพิ่มเพื่อน    

ตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศไทยยังเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การดูแลระบบภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายจึงเป็นสิ่งสำคัญ เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน ปอดอักเสบ และเพิ่มประสิทธิภาพในการต่อสู้กับไวรัส ซึ่ง "กิฟฟารีน" แนะนำสารอาหารจำเป็น 8 ชนิด ที่มีงานวิจัยรองรับว่าจะช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันและเพิ่มความแข็งแรงให้กับร่างกาย มีดังนี้
    

1.เบตากลูแคนจากยีสต์ (Yeast Beta-glucan) พบได้ในผนังเซลล์ของยีสต์ เห็ดรา ข้าวบาร์เลย์ และข้าวโอ๊ต มีคุณสมบัติในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ต้านการติดเชื้อ จึงมีส่วนสำคัญที่จะช่วยลดการเกิดโรคติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจส่วนบน
    2.เห็ดหลินจือ (Reishi Mushroom) เห็ดที่ขึ้นชื่อว่าเป็นยาอายุวัฒนะของชาวจีน และถูกนำมาใช้ในการแพทย์แผนจีนยาวนานกว่า 2,000 ปี เพราะมีคุณสมบัติช่วยป้องกันและยับยั้งเซลล์มะเร็ง, ช่วยบรรเทาอาการหอบหืด, ภูมิแพ้ และปอดอักเสบ อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการกำจัดเชื้อโรคที่เข้าสู่ร่างกาย
    3.เห็ดยามาบูชิทาเกะ (Yamabushitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ทางการแพทย์ทั้งในจีน ญี่ปุ่นและเกาหลี เพราะมีสรรพคุณในการต้านความชรา, ต้านมะเร็ง, โรคระบบทางเดินอาหาร, เบาหวาน, ไขมัน และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน
    4.เห็ดไมทาเกะ (Maitake Mushroom) ถูกนำมาใช้ยับยั้งเซลล์มะเร็งและกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเม็ดเลือดขาวในการยับยั้งและต่อสู้กับเชื้อโรคในร่างกาย
    5.แอล-อาร์จินีน (L-Arginine) ช่วยควบคุมการสร้างไนตริกออกไซด์ (Nitric Oxide) ในร่างกายที่ก่อให้เกิดการอักเสบ เสริมสร้างภูมิคุ้มกันและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวชนิดต่างๆ จึงช่วยต้านเชื้อไวรัส แบคทีเรีย เชื้อรา ปรสิต และมะเร็งได้เป็นอย่างดี
    6.ซิตรัสไบโอฟลาโวนอยด์ (Citrus Bioflavonoids) พบมากในผลไม้รสเปรี้ยวตระกูลซิตรัส อุดมไปด้วยวิตามินซีที่มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ ต้านการอักเสบและยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ลดการเกิดโรคมะเร็ง โรคหัวใจและหลอดเลือด
    7.อะเซโรลาเชอร์รีสกัด (Acerola Cherry Extract) มีวิตามินซีสูงกว่าส้มถึง 65 เท่า ช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกัน เสริมประสิทธิภาพการทำงานของไตและการสร้างเนื้อเยื่อใหม่ ป้องกันโรคหวัด การติดเชื้อต่างๆ รวมทั้งต้านอนุมูลอิสระ ชะลอวัย ช่วยดูแลสุขภาพเส้นผม ผิวพรรณและช่องปาก โดยอะเซโรลาเชอร์รีหนึ่งผลให้วิตามินซีเท่ากับความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน
    8.ซิงค์ (Zinc) หรือสังกะสี มีส่วนช่วยในการปรับสมดุลการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ลดการอักเสบและเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของเม็ดเลือดขาวในการต่อสู้กับเชื้อโรคหรือเชื้อไวรัสที่เข้าสู่ร่างกาย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"