เพื่อไทยฟุ้งถ้าบิ๊กตู่อยู่ถึงอภิปรายถูกบดขยี้คาสภาแน่!


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.2564 - นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐ (CDC) ยกระดับให้ไทยเป็นประเทศเสี่ยงสูงมากต่อการระบาดของโควิด-19 ระดับที่ 4 (สีแดงเข้ม) ให้หลีกเลี่ยงการเดินทางเข้ามาหากไม่จำเป็นว่า  ถือเป็นอีกหนึ่งผลงานสุดย่ำแย่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา  นายกรัฐมนตรี   ที่ปิดประตูการฟื้นตัวการท่องเที่ยวของประเทศเกือบสมบูรณ์แล้ว เป็นการตอกย้ำดัชนีความล้มเหลวในการบริหารงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จากก่อนหน้านี้ที่กลุ่มประเทศยุโรป ได้ถอดรายชื่อประเทศไทย ออกจากลิสต์ประเทศที่ปลอดภัย (EU White List) จากการระบาดของโควิด-19 อีกด้วย  นอกจากจะทำให้ต่างชาติไม่สามารถเดินทางเข้าไทยได้แล้ว  การบริหารของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกักขังคนไทยไม่ให้เดินทางไปไหนได้อีกด้วย เนื่องจากบุคคลที่ฉีดวัคซีนหลัก 2 ตัวของไทย ทั้งแอสตราเซเนกาที่ผลิตในไทย และโคโรนาแวคของซิโนแวค ยังไม่ได้รับการยอมรับให้ผู้ที่ฉีดแล้วเข้าประเทศต่างๆ ได้ในวงกว้าง  

นายชนินทร์กล่าวว่า หากรัฐบาลต้องการสร้างความเชื่อมั่น กระตุ้นการฟื้นตัว ก็ควรเร่งดำเนินการใน 3 เรื่อง 1. ดำเนินการให้บริษัทผู้ผลิตวัคซีนเร่งพัฒนาและพิสูจน์การยอมรับวัคซีนให้ได้ตามมาตรฐานที่สากลยอมรับ เพื่อให้คนไทยที่มีความจำเป็นต้องไปต่างประเทศเดินทางเข้าประเทศจุดหมายปลายทางได้ 2.กระจายวัคซีนคุณภาพที่มีอยู่อย่างจำกัดไปสู่กลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริง อย่าให้มีกรณีด่านหน้าปลอม สวมรอยบุคลากรทางการแพทย์เพื่อรับวัคซีน  ฉุดรั้งการแก้ปัญหาของประเทศ และ 3.เร่งจัดหาวัคซีนคุณภาพให้มากพอ ส่งเสริมการวิจัยวัคซีนในประเทศให้สำเร็จโดยเร็ว เพื่อให้ทันต่อการกลายพันธุ์ของโควิด-19 เร่งสร้างภูมิคุ้มกันหมู่  ลดการติดเชื้อรุนแรงและลดการสูญเสีย ให้ประชาชนได้กลับมาใช้ชีวิตอย่างรู้ทันโรค แบบ New normal

"การบริหารงานโรคระบาดอย่างสะเปะสะปะ  แต่ถนัดกับการออกกฎหมายมาปกป้องตัวเองจนอาจทำขัดรัฐธรรมนูญเสียเอง  รีบลาออกได้แล้วครับ ถ้ายังอยู่ต่อจนถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ มีหวัง พล.อ.ประยุทธ์อาจถูกพรรคร่วมฝ่ายค้านบดขยี้ให้แหลกคาสภาได้ " นายชนินทร์กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"