‘พิษณุโลก’ฉีดบูสเตอร์เข็ม3ไฟเซอร์คึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.2564 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่โรงพยาบาลพุทธชินราช อ.เมือง จ.พิษณุโลก บุคลากรทางทางการแพทย์กว่า 1,000 คน เดินทางมารับการฉีดบูสเตอร์เข็มที่ 3 วัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งจังหวัดพิษณุโลก ได้รับการจัดสรรมาเพื่อฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ จำนวน 6,960 โดส หลังจากนั้นคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพิษณุโลก ได้กระจายไปตามโรงพยาบาลต่างๆ ทั้ง  9 อำเภอ โดยเฉพาะที่ รพ.พุทธชินราช ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัด ได้รับวัคซีน เพื่อนำมาบูสเตอร์  ให้แก่บุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้ากว่า  2,000 โดส เบื้องต้นวันนี้มีบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่าหน้า มาต่อแถวรับวัคซีน จำนวน 1,000 คน

นพ.สุชาติ   พรเจริญพงศ์  ผู้อำนวยการ รพ.พุทธชินราช กล่าวว่า  ในส่วนการฉีดวัคซีนวันนี้ รพ.พุทธชินราชได้รับวัคซีนมา ก็เริ่มทำการฉีดกับบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่แสดงความจำนงไว้ราว 2,000 คน ที่ต้องการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ โดยบุคลากรทางการแพทย์ของ รพ.พุทธชินราช มีจำนวนกว่า  3,000 คน ที่ได้มีการฉีดบูสเตอร์ แอสตร้าฯ ไปแล้วกว่า  1,500 คน ซึ่งที่เหลือกว่า 2,000 ก็สมัครใจรับบูสเตอร์เข็ม3 เป็นไฟเซอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้ทางคณะกรรมการจัดสรรไฟเซอร์ของ รพ.พุทธชินราช ได้ทำการตรวจสอบว่าบุคคลใดที่ทำหน่าหน้าที่เป็นบุคคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าจริงหรือไม่ จากนั้นก็จะนำรายชื่อทั้งหมด มาประกาศไว้เพื่อให้มีการตรวจสอบอีกครั้ง ทั้งนี้เพื่อความโปร่งใสในการรับวัคซีนไฟเซอร์ ซึ่งหากใครไม่มีรายชื่อตามที่ประกาศ ทางเจ้าหน้าที่ก็จะไม่ฉีดวัคซีนให้เด็ดขาด ทั้งนี้ทาง รพ.พุทธชินราช จะทำการฉีดวัคซีนบูสเตอร์ ไฟเซอร์ เข็ม  3 ให้แพทย์ พยาบาล บุคลาการทางการแพทย์  เจ้าหน้าที่ด่านหน้า รวมทั้งนักศึกษาแพทย์ในสังกัด รพ.พุทธชินราช จำนวน  2 วันคือ วันที่  11 ส.ค. และ วันที่  13 ส.ค.นี้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"