ไปไกล‘โทรโข่งเพื่อไทย’โยง7ปีระบอบประยุทธ์ทำให้เกิดม็อบ10สิงหา


เพิ่มเพื่อน    

11 ส.ค.2564 – น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงท่าทีของพรรคต่อสถานการณ์การชุมนุมเมื่อวันที่ 10 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า  ในช่วง 7 ปีมานี้ เยาวชนคนหนุ่มสาวจำนวนมากต้องมาเสียโอกาสในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของชีวิตให้กับความล้มเหลว สิ้นหวัง มองไม่เห็นโอกาสและอนาคต นับแต่รัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 จนถึงวันนี้ ระบอบเผด็จการได้กัดกร่อนประเทศไปแล้วทุกด้าน ประชาธิปไตยถูกทำลาย สิทธิเสรีภาพและสิทธิมนุษยชนถูกละเมิดอย่างร้ายแรง เกิดการใช้อำนาจรัฐคุกคามคนเห็นต่างอย่างกว้างขวาง สร้างบรรยากาศแห่งความเกลียดชังระหว่างกัน  แม้หลังการรัฐประหารจะมีการยกร่างรัฐธรรมนูญ 2560 และจัดการเลือกตั้ง ก็ไม่ใช่หนทางการคืนประชาธิปไตยที่แท้จริง การเลือกตั้งที่ไม่บริสุทธิ์ยุติธรรมจึงได้มาซึ่งรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ ไร้ความสามารถในการบริหารประเทศ 

น.ส.อรุณีกล่าวว่า เมื่อเกิดการระบาดของวิกฤตโควิด รัฐบาลที่ไร้ความสามารถ ดำเนินนโยบายผิดพลาด ล้มเหลว ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนอย่างหนัก การแพร่ระบาดรุนแรงและขยายวงกว้างจนไม่สามารถควบคุมได้ พี่น้องประชาชนต้องติดเชื้อเจ็บป่วย และจำนวนมากต้องเสียชีวิต การบริหารจัดการที่ผิดพลาด ยกระดับวิกฤตสุขภาพสู่วิกฤตเศรษฐกิจ พี่น้องประชาชนต้องหยุดกิจการ หยุดงาน ตกงาน ขาดรายได้ อดอยาก ยากลำบากไปทั่วประเทศ  ช่วงเวลา 7 ปี  ภายใต้อำนาจเผด็จการ การรัฐประหาร และการสืบทอดอำนาจ ทำให้อนาคตประเทศมืดมิด ในวันนี้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นอนาคตของประเทศที่แท้จริง จึงพากันออกมาทวงถามหาโอกาสและอนาคตที่หายไป เพราะไม่อาจยอมให้อนาคตตัวเองมืดมิดไปพร้อมรัฐบาลไร้ประสิทธิภาพ และไม่อาจยอมรับการใช้ความรุนแรงโดยเจ้าหน้าที่รัฐที่หวังข่มขู่และปราบปรามประชาชนราวกับศัตรู 

“พรรคเพื่อไทยขอเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติตามลำดับขั้นตอนของการควบคุมฝูงชนตามหลักสากล หยุดยืนข้างอำนาจรัฐที่ล้มเหลว หันมายืนข้างความถูกต้อง และแทนที่จะมีทัศนคติอันเป็นลบต่อผู้ชุมนุม ควรเห็นใจและเปิดใจรับฟังประชาชน  และขอเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดช่องทางการพูดคุยกับเยาวชน หยุดมองคนรุ่นใหม่เป็นศัตรูแต่คือหนึ่งในอนาคตที่สำคัญของประเทศชาติ และให้คนรุ่นใหม่ได้มีส่วนร่วมในการกำหนดอนาคตของตัวเอง”น.ส.อรุณีกล่าว  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"