เผยจีนอนุมัติทดลองวัคซีนสูตรผสม'ซิโนแวค-อิโนวิโอ'


เพิ่มเพื่อน    

หน่วยงานกำกับดูแลยาของจีนอนุมัติการทดลองวัคซีนสูตรผสมครั้งแรกในประเทศ ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับประสิทธิภาพของวัคซีนที่ผลิตในจีนกับการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็วของสายพันธุ์เดลตา บริษัทที่เกี่ยวข้องกับการศึกษาเผยว่า เป็นการทดลองผสมสูตรซิโนแวคกับวัคซีนแบบดีเอ็นเอของอิโนวิโอ

    เอเอฟพีรายงานเมื่อวันพุธที่ 11 สิงหาคม อ้างแถลงการณ์ของบริษัท แอดวัคซีน ไบโอฟาร์มาซูติคอล ซูโจว ซึ่งเป็นหุ้นส่วนการทดลองของอิโนวิโอในจีน ว่าการทดลองครั้งนี้จะทดสอบประสิทธิภาพของการใช้วัคซีนร่วมกันระหว่างวัคซีน "เชื้อตาย" ที่ผลิตโดยบริษัท ซิโนแวค ของจีน กับวัคซีนที่ใช้เทคโนโลยีสารพันธุกรรม ดีเอ็นเอ ที่พัฒนาโดยบริษัท อิโนวิโอ จากสหรัฐ

    หวัง ปิน ประธานของแอดวัคซีน กล่าวในแถลงการณ์ว่า การทำงานระยะพรีคลินิกพบว่า การใช้วัคซีนที่แตกต่างกัน 2 ชนิด ทำให้เกิดการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นและสมดุลมากขึ้น

    รายงานกล่าวว่า วัคซีนโควิดในปัจจุบันมีหลายประเภท รวมถึงกลุ่มที่ใช้เชื้อตายหรือไวรัสที่ถูกทำให้ฤทธิ์อ่อนลงเพื่อสร้างการตอบสนองทางภูมิคุ้มกัน และกลุ่มที่ใช้เทคโนโลยีทันสมัยเช่นอาร์เอ็นเอหรือดีเอ็นเอ ที่ใช้เทคโนโลยีทางพันธุกรรมในการถอดรหัสสารพันธุกรรมของไวรัสโคโรนาเพื่อผลิตโปรตีนหนามที่จะกระตุ้นการตอบสนองทางภูมิคุ้มกันอย่างปลอดภัย

    จีนมีวัคซีนที่ได้รับการอนุมัติใช้งานในประเทศ 7 ชนิด โดย 5 ชนิดเป็นวัคซีนชนิดเชื้อตายที่ฉีดแบบ 2 เข็ม

    ประสิทธิภาพของวัคซีนเหล่านี้เท่าที่ได้รับการเปิดเผย ยังถือว่าต่ำกว่าวัคซีนแบบเอ็มอาร์เอ็นเอของไฟเซอร์-ไบออนเทค และโมเดอร์นา ซึ่งประสิทธิภาพก่อนการระบาดของเดลตาสูงกว่า 90%

    องค์การอนามัยโลกเคยกล่าวไว้ว่า ยังไม่มีข้อมูลเพียงพอที่จะบอกว่าการใช้วัคซีนที่แตกต่างกัน 2 ชนิดร่วมกันนั้นมีความปลอดภัยและสามารถกระตุ้นภูมิคุ้มกันได้มากขึ้น

    อิโนวิโอยังไม่เคยตีพิมพ์เผยแพร่ข้อมูลประสิทธิภาพจากการทดลองทางคลินิกทั่วโลก วัคซีนของพวกเขาเป็นวัคซีนที่ผลิตด้วยดีเอ็นเอชนิดแรกที่ทำการทดลองในจีน

    ขณะนี้จีนกำลังรับมือกับการระบาดของโควิด-19 ครั้งเลวร้ายที่สุดในรอบหลายเดือน เจ้าหน้าที่กล่าวกันว่าหลายคนที่ติดเชื้อนั้นได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว และทำให้เกิดเสียงเรียกร้องไปยังบริษัทผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่ที่สุดของจีน 2 แห่ง ได้แก่ ซิโนฟาร์มที่ดำเนินการโดยรัฐ และซิโนแวคที่เป็นของเอกชน ให้เปิดเผยข้อมูลที่พิสูจน์ว่า วัคซีนของพวกเขาต่อต้านสายพันธุ์เดลตาได้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"