รบ.ประกาศหา 4ฮีโร่ช่วย4ชีวิต รถชนไฟคลอก


เพิ่มเพื่อน    

    รัฐบาลประกาศตามหา 4 พลเมืองดีช่วยเหลือครอบครัวประสบอุบัติเหตุทางรถไฟลุกท่วมจนรอดทั้งหมด เตรียมให้เข้าพบนายกฯ เพื่อให้กำลังใจและเป็นตัวอย่างแก่เยาวชน
    เมื่อวันที่ 13 มิถุนายนนี้ ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.อธิสิทธิ์ ไชยนุวัติ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีโลกออนไลน์เผยแพร่คลิปภาพ พลเมืองดี 4 คน เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่มีไฟลุกไหม้รุนแรง โดยมีผู้ติดอยู่ในรถ 4 คน เป็นครอบครัวเดียวกัน ซึ่งมีเด็กเล็กรวมอยู่ด้วย บริเวณ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ว่า คณะทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ตระหนักถึงนโยบายของนายกรัฐมนตรีที่ต้องการเชิดชูคนทำความดี เพราะสังคมปัจจุบันมีแต่ข่าวไม่ดีส่งต่อกันมากมาย ทำให้เกิดภาพลบขึ้นในสังคม จึงต้องการส่งเสริมให้คนในสังคมทำความดี และให้กำลังใจต่อคนที่ทำดีโดยไม่ได้หวังผลตอบแทน อีกทั้งเพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนและคนรุ่นใหม่ต่อไป 
    ดังนั้น แนวทางเบื้องต้น คณะทำงานจึงให้ พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาราชการอธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ ดำเนินการตรวจสอบข้อมูลและรายละเอียด พร้อมประสานและติดตามตัวพลเมืองดีในเหตุการณ์ดังกล่าว เพื่อเชิญมาพบนายกรัฐมนตรี แต่ยังไม่ได้ระบุวัน เวลา ที่แน่ชัด ซึ่งคาดว่าอาจเป็นช่วงเวลาก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันอังคาร หรือในโอกาสที่เหมาะสม ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีซึ่งปกติได้ติดตามข่าวผ่านสื่อต่างๆ ทั้งหนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ และสื่อสังคมออนไลน์ ได้เห็นคลิปภาพดังกล่าวแล้ว
    ด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา ได้สั่งการให้สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครราชสีมา ประกาศตามหาตัวพลเมืองดีที่เสี่ยงชีวิตเข้าช่วยเหลือผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ โดยระบุว่าสำนักนายกรัฐมนตรีแจ้งว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ติดตามชมข่าวนี้แล้วรู้สึกชื่นชมพลเมืองดีทั้งหมด ที่เสี่ยงชีวิตเข้าไปช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บโดยไม่เกรงกลัวต่ออันตรายที่จะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งควรได้รับการมอบโล่ยกย่องเชิดชูเกียรติ เพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ และนำไปเป็นตัวอย่างที่ดีแก่สังคมและประเทศชาติต่อไป
    มีรายงานว่า เหตุการณ์ดังกล่าว มีพลเมืองดีที่ช่วยเหลือผู้อยู่ในรถที่เกิดอุบัติเหตุทำให้ไฟลุกไหม้ในพื้นที่ อ.สีคิ้ว มีจำนวน 4 คน ได้แก่ 1.นายประสิทธิ์ สาราบรรณ พนักงานขับรถ บริษัท ซันกิควอลิตี้โปรดัคส์ จ.สมุทรปราการ 2.นายอุดมเดช ประเสริฐชัยโชคดี ซึ่งเข้าไปช่วยดึงแม่เด็กและถ่ายคลิปวิดีโอ 3.น.ส.จิรัชญา ชอบกิ่ง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา และ 4.นายวิจิตร สืบสาย พนักงานโรงงานโคราชออโต้ ผลิตสายไฟรถยนต์ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา โดยพลเมืองดีลำดับที่ 3-4 ผ่านมาเห็นเหตุการณ์จึงเข้าช่วยเหลือ
    ด้าน น.ส.จิรัชญา ชอบกิ่ง อายุ 35 ปี ผู้ใหญ่บ้านบ้านวังโรงน้อย หมู่ 4 ต.กฤษณา อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา กล่าวว่า วันเกิดเหตุกำลังขับรถไปเยี่ยมหลานซึ่งป่วยอยู่ในโรงพยาบาลในตัวเมืองนครราชสีมา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบอุบัติเหตุเกิดขึ้นพอดี โดยมีคนกระเด็นออกมาจากรถ 2 คน เป็นเด็กชายอายุ 2 ขวบ 1 คน นอนตะเกียกตะกายอยู่กลางถนน และผู้หญิงอีกหนึ่งคน ร้องตะโกนบอกว่ามีเด็กในรถด้วย 1 คน จากนั้นมีชายคนหนึ่งวิ่งเข้าไปอุ้มเด็กในรถออกมา ส่วนตนได้วิ่งไปอุ้มเด็กที่นอนอยู่กลางถนนไปไว้ที่เกาะกลางเพื่อความปลอดภัย กระทั่งกู้ภัยมาถึง ตนจึงอุ้มเด็กขึ้นรถไปส่งยัง รพ.สีคิ้ว รอจนพ่อเด็กไปถึง ตนจึงเดินทางกลับ ที่ทำไปถือเป็นการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ไม่คิดว่าตัวเองเป็นฮีโร่.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"