สิ้นนางเอกดาวค้างฟ้า 'กิ่งดาว ดารณี'อดีตคู่ชีวิต'มิตร ชัยบัญชา'


เพิ่มเพื่อน    

 

          ปิดตำนานดาวค้างฟ้าอดีตคู่ชีวิต มิตร ชัยบัญชา โดยเพจดาราภาพยนตร์ได้ออกมาแจ้งข่าวร้ายว่า นักแสดงอาวุโสระดับตำนาน อ๊อด-กิ่งดาว ดารณี ได้ วัย 81 ปีได้ถึงแก่กรรมโดยหลับไปอย่างสงบเมื่อตอนตีหนึ่ง ของวันที่ 11 สิงหาคมที่ผ่านมา

          ซึ่งก่อนหน้านั้น อ๊อด กิ่งดาว ได้ล้ม ไหล่หัก เข้าเฝือก เคลื่อนไหวช้า พูดเบาลง ทานได้น้อย อ่อนเพลีย แต่ไม่หลงลืม โดยมีพี่เลี้ยงของลูกแอ๊น ชื่อคุณสุระ เป็นคนคอยดูแล คุณปาน น้องชายคุณพิชัย สามีอ๊อด กิ่งดาว เป็นคนจัดการทั้งหมด ส่งศพไปตรวจที่โรงพยาบาลตำรวจ (เพื่อเช็กว่าไม่เป็นโควิด ) จากนั้นจัดพระสงฆ์ไปรับศพ มาไว้ที่วัดบำเพ็ญเหนือ มีนบุรี

          โดยมีกำหนดสวดพระอภิธรรม ณ วัดบำเพ็ญเหนือมีนบุรี ศาลา 9 วันศุกร์ที่ 13 สิงหาคม เวลา  17.00 น. สวดอภิธรรม และวันเสาร์ที่ 14 สิงหาคม เวลา 14.00 น. ฌาปนกิจ โดยพิธีสวด น้องแอ๊น ลูกสาวที่อยู่อเมริกา กับ อาปาน เป็นเจ้าภาพ พร้อมครอบครัวจินตวร ครอบครัวเวทวิสุทธ ครอบครัวพัฒนพงศ์ เป็นเจ้าภาพร่วม

          อ๊อด กิ่งดาว ดารณีอดีตดาวค้างฟ้าอีกหนึ่งคนที่ต้องเรียกว่าเป็นนางเอกสาวในอดีตที่หลาย ๆ คนในยุค 80 รู้จักกันเป็นอย่างดี ผลงานทางการแสดงของเธอในหนังเรื่องแรกคือ ตุ๊กตาพเนจร ในปี 2505 โดยเธอนั้นเป็นนางรองที่มีชื่อเสียงของวงการหนัง และเป็นนางเอก มีผลงานการแสดงค่อนข้างมาก อาทิ จอมคน (2512), แก้วแก่นกล้า (2512),สมิงจ้าวท่า (2512), เพชรแท้ (2512), แท็กซี่ (2511), สัญชาติชาย(2511), เทพธิดาบ้านไร่ (2510), แหลมหัก (2510) เป็นต้น ก่อนที่กิ่งดาวจะก้าวเข้ามาเป็นนางเอกชื่อดังของวงการละครโทรทัศน์

          ด้านชีวิตส่วนตัวและชีวิตรัก  อ๊อด กิ่งดาว ได้คบหาดูใจกับพระเอกชื่อดังที่สุดของยุค มิตร ชัยบัญชา โดยใช้ชีวิตคู่ร่วมกันฉันท์สามีภรรยา (2506 - 2512) ซึ่งถึงแม้ว่าทั้งคู่จะไม่ได้เปิดเผยต่อสาธารณะสักเท่าไหร่ (เพราะยุคนั้นการที่พระเอก นางเอกมีคู่จะไม่ได้รับความนิยม) แต่คนในวงการบันเทิงก็ทราบกันดี

          โดยช่วงที่ทั้งสองใช้ชีวิตคู่กัน กิ่งดาวจะแสดงในหนังที่มีมิตรเป็นพระเอกเป็นส่วนใหญ่ เพื่อความสะดวกในการเดินทางไปถ่ายทำ และทั้งคู่ตัดสินใจแยกทางในปี 2512 เมื่อมิตรตัดสินใจที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง และตัดสินใจก้าวเข้าสู้เส้นทางการเมือง ทั้งๆ ที่เคยให้สัญญาไว้ ว่าจะเลิกเล่นการเมือง

          หลังจากแยกทางกัน อ๊อด กิ่งดาว ก็บินไปเรียนต่อที่ประเทศอังกฤษ และไม่ได้พบหน้ากันอีกเลย จน มิตร ชัยบัญชา ได้จากไปเพราะอุบัติเหตุเครื่องตกในการถ่ายทำภาพยนตร์ ในปี 2513 หลังรับทราบข่าว กิ่งดาว ก็บินด่วนเพื่อกลับมาร่วมงานไว้อาลัยในพิธีศพ ซึ่งว่ากันว่าหาก มิตร ชัยบัญชา ไม่ลงสมัครในครั้งนั้น ก็เป็นไปได้ว่าทั้งคู่จะมีชีวิตรักที่ยืนยาวและ กิ่งดาว เองก็ได้ชื่อว่าเป็นผู้หญิงที่มิตรรักมากที่สุดอีกด้วย

 

 

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจดาราภาพยนตร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"