‘เต ตะวัน’โพสต์“ความเป็นอยู่ต่างกัน” การเปรียบเทียบควรทำเพื่อให้เกิดการพัฒนา!


เพิ่มเพื่อน    

 

            นักแสดงหนุ่มขวัญใจสาววาย เต-ตะวัน วิหครัตน์ โพสต์ทวิตเตอร์ถึงความเป็นอยู่ที่ต่างกันของประเทศไทยและประเทศอื่นๆทั่วโลกกับการรับมือกับวิกฤตโลกครั้งนี้อย่างโควด-19 รวมไปถึงระบบการจัดสรรวัคซีนและการเข้าถึงระบบสาธารณสุข

            “บอกว่าทั้งโลกก็เป็นเหมือนกันตายเหมือนกัน เราโชคดีแล้ว แต่สิ่งสำคัญที่ต้องมองคือเราอยู่ตรงไหนในการรับมือกับวิกฤตโลกครั้งนี้ ระบบการจัดสรรวัคซีน การเข้าถึงระบบสาธารณสุขเป็นยังไง การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอยู่ในระดับไหน และที่สำคัญต้องดูด้วยว่าประเทศเรามีความเหลื่อมล้ำสูงเป็นอันดับต้นๆของโลก นั่นหมายถึงเรามีประชากรจำนวนมากที่มีรายได้น้อยและไม่สามารถดูแลตัวเองได้ในภาวะเช่นนี้ ทั้งเรื่องการดำรงชีพ รวมไปถึงการดูแลตัวเองจากโรคระบาด แค่นี้ก็ต่างมากแล้วกับประเทศที่พัฒนาแล้

            ประเทศเราซึ่งพึ่งพารายได้จากการส่งออกภาคเกษตรกรรมและการท่องเที่ยวเป็นส่วนใหญ่ ไม่ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีและการศึกษา แต่ถนัดเอาเงินไปจมกับอะไรที่ไร้สาระ จึงควรจะตระหนักได้แล้วว่ามีอีกกี่มิติที่เราต้องพัฒนาตัวเองให้ทันโลก เพื่อให้ความเป็นอยู่โดยรวมของคนไทยมันดีขึ้นสักที

            การเปรียบเทียบมันควรจะทำให้เราเกิดการพัฒนา ไม่ใช่ไปเทียบเพื่อให้เรารู้สึกว่าเท่านี้ก็ดีแล้ว”

           โดยเมื่อเจ้าตัวโพสต์ภาพข้อความดังกล่าวก็ได้มีแฟนๆเข้ามาแสดงความคิดเห็นมากมาย มีการนำไปแปลเป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษและมีการแชร์ต่อกันไป รวมถึงมีการรีทวีตข้อความของนักแสดงหนุ่มไปเกือบสามหมื่นครั้ง และกดไลก์เกือบสองหมื่นห้าพันครั้งเลยทีเดียว

 

 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"