'อิทธิพล'ใช้งบฯวัฒนธรรมไตรมาส4เยียวยาประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

 

 

 

   วันที่ 14 ส.ค.นายอิทธิพล คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า   ตนได้สั่งการให้หน่วยงานในสังกัด กระทรวงวัฒนธรรม(วธ.) เร่งรัดการเบิกจ่ายงบประมาณ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ไตรมาส ที่ 4 ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนด และไม่ให้ติดค้าง ซึ่งแม้จะอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ขอให้ทุกกรมดำเนินโครงการหรือกิจกรรมที่มุ่งเน้นการหล่อเลี้ยงเศรษฐกิจ และทำให้เกิดรายได้ของประชาชนเป็นหลักสำคัญ      ซึ่งในปัจจุบันหลายกิจกรรมที่ต้องดำเนินงานภาคสนามไม่สามารถดำเนินการได้ ตนจึงหารือ กับนางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัด วธ. เน้นย้ำให้มีการปรับแผนการดำเนินงานไปสู่โหมดของการเยียวยาให้ได้มากที่สุด และต้องเตรียมการดำเนินงานต่างๆไว้รองรับเมื่อสถานการณ์ผ่อนคลายลงแล้ว เพื่อไม่ให้งบประมาณเสียเปล่า อย่างไรก็ตาม ให้ไปพิจารณาในกรณีมีโครงการที่มีแผนจัดการในปีงบประมาณนี้ และไม่สามารถจัดได้ทัน หากมีความจำเป็นก็อาจขอผูกพันสัญญาและกันงบประมาณเหลื่อมปีได้

        " สำหรับการปรับแผนโครงการหรือกิจกรรมต่างๆ ตนเห็นว่า ควรมีการสนับสนุนการดำเนินงานของเครือข่ายวัฒนธรรมผ่านทางออนไลน์ทุกช่องทาง การส่งเสริมศิลปินสร้างผลงานศิลปวัฒนธรรมสำหรับใช้งานในอนาคตหรือเป็นสื่อสร้างองค์ความรู้ สำหรับเด็กและเยาวชน การจ้างงานชาวบ้านในชุมชน ตลอดจน การจัดโครงการปันน้ำใจคนไทยไม่ทิ้งกัน เพื่อมอบถุงยังชีพ เครื่องอุปโภคบริโภคให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 นอกจากนี้ได้มอบหมายให้สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดทั่วประเทศทำการสำรวจความต้องการของประชาชนในการขอรับการช่วยเหลือจากภาครัฐในด้านต่างๆ เป็นกรณีเร่งด่วน เพื่อที่จะได้เข้าไปแก้ไขปัญหาได้ทันท่วงที โดยเฉพาะในจังหวัดสีแดงเข้มที่มีการระบาดมาก " นายอิทธิพล กล่าว 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"