โหมโรง Car Park วันนี้ 'ลายจุด' แท็กทีม 'เต้น' ก่อม็อบ คุยโวคนมาพรึ่บ


เพิ่มเพื่อน    

 

15 ส.ค. 2564 นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด ที่ร่วมกับนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำนปช.จัดกิจกรรม Car Park ในวันนี้  15 ส.ค สามจุดใหญ่ เพื่อกดดันให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ลาออกจากตำแหน่ง กล่าวว่า  การชุมนุมวันนี้ 15 สิงหาคมนี้ จะเป็นการชุมนุมที่ใหญ่มากจะได้เห็นสิ่่งที่เรียกว่าสเกลที่นับได้ว่า เป็นการชุมนุมแบบใหญ่ ใหญ่จริงๆ ส่วนหลังจากวันที่ 15 ส.ค. จะมีการเคลื่อนไหวCar Park  ทุกสัปดาห์หรือไม่ เรื่องนี้ ยังไม่ได้คุยกับนายณัฐวุฒิว่าจะมีทุกสัปดาห์หรือว่าจะจัดถี่ขนาดไหน แต่ดูโทนแล้ว เป็นไปได้ว่าต่อจากนี้เป็นต้นไป ม็อบจะมีทุกวัน โดยกลุ่มไหนก็แล้วแต่ โดยวิธีการไหนก็แล้วแต่ ผมคิดว่าแนวโน้มของมันเป็นแบบนั้นเลย และนั่นเรากำลังเข้าสู่ ปฏิทินม็อบรายวัน


เมื่อถามถึงว่ามีการประเมินว่า ม็อบจะพีคสุดช่วงฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจ หรือหลังจากนั้น ที่ฝ่ายค้านจะอภิปรายหนักเรื่องโควิดและวัคซีน จนทำให้ม็อบจะเยอะสุดช่วงดังกล่าว โดยนายสมบัติ แกนนำจัดกิจกรรม Car Park ระบุว่า คิดว่าจริง จะมีการชุมนุมที่หนักหน่วง จะเป็นสถานการณ์ที่หนักหน่วงทั้งในรัฐสภาและนอกรัฐสภา ประเด็นที่ถูกอภิปราย ขุดคุ้ยทั้งในออนไลน์-ออฟไลน์ ทุกมิติจะถั่งโถม คมหอกทุกคมหอกจะพุ่งตรงไปที่พลเอกประยุทธ์และพรรคร่วมรัฐบาล มันจะเป็นมหกรรมที่ใหญ่มากๆ พลเอกประยุทธ์จะเผชิญหน้ากับการต่อต้านที่ใหญ่ที่สุด นับตั้งแต่เคยเข้ามาบริหารประเทศ ผมคิดว่าจะใหญ่กว่าการชุมนุมของคณะราษฏร 63 ในช่วงการชุมนุมเมื่อปีที่แล้วมาก


ทั้งนี้ กิจกรรม Car Park  ในวันนี้ มีการนัดหมายกันในเวลา  14.00 น. โดยจะมีการเคลื่อนขบวนพร้อมกันในเวลา 15.00 น. มีการปราศรัย แสดงดนตรี ถ่ายทอดสดผ่านทางเฟซบุ๊กไลฟ์ ยูทูป คลับเฮาส์  โดยมีการกำหนดจุดนัดหมาย 3 จุด
จุดแรกคือแยกราชประสงค์ เวลา 15.00น.เคลื่อนออกจากแยกราชประสงค์ ผ่านสวนลุม ใช้เส้นทางถ.พระราม 4 บ่อนไก่ จุดที่ 2 อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย มุ่งหน้าสะพานปิ่นเกล้า ผ่านเซ็นทรัลปิ่นเกล้า ยูเทิร์นสายใต้ใหม่ แห่งเก่า เข้า ถ.จรัญสนิทวงศ์ ตรงไปกลับรถสะพานพระราม 7 เพื่อมาอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยอีกครั้ง 3.จ.พระนครศรีอยุธยา คิวรถตู้ อยุธยาปาร์ค มาตามถนนสายเอเชีย เข้าถ.วิภาวดี ตรงเข้าเส้นทาง ห้าแยกลาดพร้าว  


จนถึงช่วงเวลา 18.00 น. ทางกลุ่มผู้จัดม็อบครั้งนี้ บอกว่า จะให้ขบวนรถจอดรถและกดแตรยาวพร้อมกัน เพื่อแสดงสัญลักษณ์กดดันพล.อ.ประยุทธ์ ตามความยาวของเพลงชาติ แล้วแยกย้ายกลับ โดยจะไม่มีการเคลื่อนเข้าพื้นที่เสี่ยงแต่อย่างใด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"