อดีตสส.เพื่อไทยลั่นชีวิตไม่เคยโกหก ยืนยันคนของพรรคถูกพลังดูดแต่ปฏิเสธ


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย.61 - นายชวลิต วิชยสุทธิ์ แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ยิ่งใกล้เข้าโหมดเลือกตั้ง พลังดูดยิ่งรุนแรง ทราบมาว่า ใครอาวุโสในจังหวัดได้ทั้งตำแหน่ง ได้ทั้งงบ ไม่นับค่าใช้จ่ายในการเลือกตั้งก้อนโต หากย้ายพรรคไปอยู่กับเขาในตอนนี้ รับไปก่อนหนึ่งก้อน รายเดือนอีกครึ่งก้อน ทำให้ต้องตั้งคำถามว่านี่หรือคือการปฏิรูปการเมืองปฏิรูปประเทศก่อนการเลือกตั้ง

"รู้สึกเสียดายเวลา 4 ปีที่ผ่านมา การเมืองยังอยู่ในวังวนเดิมที่อำนาจอธิปไตยยังมิได้เป็นของปวงชนอย่างแท้จริง เมื่อคนในอำนาจพยายามทุกวิถีทางถึงขนาดมีผู้ใหญ่ระดับสูงลงมาล้อบบี้ ยื่นเงื่อนไขให้ประโยชน์กับ อดีต ส.ส.ด้วยตนเอง จึงประมาณการได้ว่า การเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีถึง คงจะมีการโกงกันอย่างมโหฬารย้อนยุคไปเหมือนปี 2500 แล้วประเทศของเราจะเหลือความเชื่อมั่นให้สังคมโลกเชื่อถือได้อย่างไร"

นายชวลิต ยืนยันว่า ตนเปิดเผยมานั้นอาจเหมือนปั้นน้ำเป็นตัว จึงขอเรียนว่า ชีวิตตนไม่เคยโกหก และ อดีต ส.ส.ของพรรคที่ถูกเชิญตัวไปพบผู้ใหญ่ในอำนาจ มาสารภาพกับผู้ใหญ่ในพรรคว่า ถูกพลังดูดจริงแต่ไม่ยอมย้ายพรรค ได้แต่ขอบคุณไป เพราะไม่รู้จะหันหน้าไปบอกประชาชนอย่างไร ชื่อเสียงวงศ์ตระกูลคงป่นปี้ ถูกพี่น้องประชาชนสาปแช่ง ไม่ได้ผุด ไม่ได้เกิด และถ้าย้ายไปคงสอบตกเหมือนกับผู้ที่ขายตัวในอดีต คือ สอบตกทุกรายถูกประชาชนลงโทษ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"