'ดร.เสรี'ตบหัวเสา!อบรมนักกีฬาคนหนึ่งแสดงความเห็นเกี่ยวกับประเทศอย่างคนไม่รู้จริง ขอด่าว่าโง่บัดซบ


เพิ่มเพื่อน    

16 ส.ค.64-ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่าไม่อยากด่าใครตรงๆว่าโง่ แต่นักกีฬาคนหนึ่งที่ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับประเทศอย่างคนที่ไม่รู้จริงนั้นขอด่าว่าโง่บัดซบ เธอโง่ที่แสดงความคิดเห็นแบบคนที่ไม่มีความรู้อะไรเลย

การที่มีคนได้ตำแหน่งในองค์การนานาชาติมาจากประเทศใดไม่ได้แสดงว่าประเทศนั้นเป็นประเทศที่พัฒนาแล้ว เขามีปัจจัยอื่นๆในการเลือก คนที่มาจากประเทศกำลังพัฒนาก็มี ประเทศด้อยพัฒนาก็มี

คนไทยก็ได้ตำแหน่งในองค์การนานาชาติตั้งหลายคน ไม่รู้เลยใช่ไหม

การไปว่าพม่าว่าไม่เจริญมาหลายปีแล้ว นี่โง่มากนะ ไปด่าเขาทำไม

การบอกว่าไทยเราจัดการโควิดได้แย่มากนั้น ไม่มีประเทศที่สถานการณ์เลวร้ายกว่าประเทศไทยเลยหรือ และที่เราเป็นเช่นนี้เป็นพระรัฐบาลเท่านั้นหรือ

พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯตามครรลองประชาธิปไตย ไม่รู้เลยหรือ 

คนเก่งจะย้ายประเทศกันหมดแล้วจริงหรือ มโนเองแบบโงๆหรือเปล่า

คนที่เขาย้ายไปเพราะเขาคิดว่าประเทศไทยเลวร้าย หรือเขาไปหาโอกาส หรือมีคนหยิบยื่นโอกาสให้ และเขาไม่ได้ไปเพราะชังชาติ เขาอยู่ต่างแดนแต่ก็ยังรักชาติ

หาเรื่องคอร์รับชั่นเชิงประจักษ์มากล่าวหารัฐบาลไม่ได้ ก็หาว่าตรวจสอบไม่ได้ สมัยนี้ถ้าหากมีอะไรที่โกงจริง ถ้าจะหาหลักฐานมาแสดง รับรองว่าต้องหาได้

พูดถึงสลิ่มอย่างด้อยค่าว่าสลิ่มโง่ ไม่รับผิดชอบ เธอไม่รู้หรอกหรือว่าสลิ่มเห็นการคิดของพวกคนรุ่นใหม่แล้วห่วงใย ว่าคิดกันแบบนี้จะอยู่เย็นเป็นสุขได้ยังไง

รู้ไม่จริง คิดไม่เป็น ตรรกะวิบัติ เชื่อคนง่าย ยอมถูกปั่นถูกหลอกโดยคนชั่ว มีการกระทำรุนแรง พูดจาหยาบคาย ไม่มีสัมมาคารวะ ไม่ภูมิใจในความเป็นไทย แบบนี้หรือจะมาจัดวางอนาคตของตนเอง

หาข้อมูลให้รู้จริงมากกว่านี้แล้วค่อยแสดงความคิดเห็นนะหนู

ทั้งนี้ผู้ใช้แอปพลิเคชันไอจีสตอรีชื่อว่า “bbbumbimbim” หรือบุ๋มบิ๋ม หรือ ชัชชุอร โมคศรี นักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย  ได้โพสต์ระบุข้อความว่า “เมื่อก่อนพม่าเจริญกว่าไทย พม่าได้เป็นถึงเลขาฯ UN แต่พอโดนทหารยึดอำนาจยาวนานกว่า 50 ปี สุดท้ายดูสภาพพม่าทุกวันนี้ ประเทศชาติถอยหลังไปเป็น 100 ปี ตอนนี้บ้านเราเจริญรอยตามพม่ามา 7 ปีละ ความคิดเห็นส่วนตัวถ้าภายใน 2-3 ปีนี้เราแก้ปัญหาระบบนี้ไม่ได้ประเทศเราจะเกิดภาวะสมองไหล คนเก่งๆ จะเริ่มหนีออกไปหาโอกาสในต่างประเทศ ย้ายถิ่นฐาน ย้ายสัญชาติและในอนาคตประเทศไทยจะไม่เหลือคนเก่งเลย เพราะประเทศอยู่ด้วยระบบเส้นสาย และการ CORRUPTION ที่ตรวจสอบและจัดการไม่ได้ ในขณะที่พวกสลิ่มก็จะขับไล่คนเก่งๆ ที่ไม่ยอมก้มหัวให้ทหารออกนอกประเทศไป และ 20-30 ปี หลังจากนี้พวกสลิ่มทั้งหลายก็จะทยอยตายไปตามอายุขัยและไม่ต้องรับผิดชอบอะไร ทิ้งมรดกความพังพินาศไว้ให้พวกเราทนรับสภาพต่อไป จะมีการสืบทอดอำนาจต่อไปไม่รู้จบ เหมือนพม่าปัจจุบัน ประเทศไทยจะกลายเป็นประเทศด้อยพัฒนาที่หาทางกลับขึ้นมาไม่ได้อีกเลย”
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"