30วันรู้ผลสอบวินัย'พิสิฐชัย'โพสต์แฉเงินทอนวัด


เพิ่มเพื่อน    

อธิบดีดีเอสไอระบุ 30 วันรู้ชัดพิสิฐชัยผิดวินัยหรือไม่ เผยแรงจูงใจเพราะอยากช่วยศาสนาให้ดีขึ้น

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย. พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)​ กล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายพิสิฐชัย สว่างวัฒนากร พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ ชำนาญการพิเศษ ดีเอสไอ ว่า จากการสอบถามถึงเหตุจูงใจในการโพสต์เฟซบุ๊กกรณีที่จะมีการจับกุมและดำเนินคดีอาญาเจ้าอาวาสวัดหลายแห่งที่เกี่ยวข้องกับคดีเงินทอนวัด พบว่า นายพิสิฐชัยต้องการให้ศาสนาดีขึ้น โดยนำข้อมูลจากสื่อทั่วไปผสมกับจินตนาการส่วนตัว ขณะนี้ทางดีเอสไอได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยทั่วไปแล้ว และจะทราบผลภายใน 30 วัน แต่ยังไม่ถึงขั้นทำผิดวินัยร้ายแรง หากในอนาคตจะมีการเพิ่มโทษเป็นผิดวินัยร้ายแรงหรือไม่นั้น จะต้องดูผลการดำเนินคดีอาญาต่อไป

พ.ต.อ.ไพสิฐ ระบุว่า ก่อนหน้านี้ได้มอบหมายให้นายพิสิฐชัย ดูคดีของวัดพระธรรมกายในส่วนของพ.ร.บ.สงฆ์ พร้อมทั้งยังเคยเป็นชุดเจรจา เนื่องจากนายพิสิฐชัยมีความรู้ทางด้านนี้ และบวชเรียนมาเป็นเวลานาน แต่ไม่ได้ให้นายพิสิฐชัย เข้ามาดูในส่วนของการตรวจค้นวัดพระธรรมกาย

นอกจากนี้ตนเองยังได้กำชับถึงแนวทางการปฏิบัติทางด้านให้ข่าวของดีเอสไอกับนายพิสิฐชัย เพราะทางดีเอสไอมีกฎระเบียบในการให้ข่าวชัดเจน ยิ่งเป็นพนักงานสอบสวนจะต้องระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นให้มากขึ้น แม้ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนตัวก็ตาม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"