'ดีเอสไอ' รับคดีขโมยรังนกพัทลุง เป็นคดีพิเศษแล้ว ปปช.พร้อมรับข้อมูลจากทุกภาคส่วน


เพิ่มเพื่อน    

30 ก.ย.64 - รายงานข่าวเปิดเผยว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้รับคดีการขโมยรังนกและการทำลายทรัพยากรรังนกอีแอ่น ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง ไว้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายแล้ว เนื่องจากคดีมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมาก และมีเจ้าหน้าที่รัฐต้องสงสัยเข้ามาเกี่ยวข้อง และจะได้ลงพื้นที่ดำเนินการสืบสวนหากพบการกระทำความผิดก็จะส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

นอกจากนี้จะมีการสืบสวนขยายผลไปยังกลุ่มขโมยรังนกอีแอ่น กลุ่มบุคคล และขบวนการการขโมยรังนกอีแอ่น รวมทั้งบุคคลผู้อยู่เบื้องหลัง ซึ่งในขณะนี้มีข้อมูลสำคัญอยู่ในมือของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เป็นจำนวนมากแล้ว 

นายธนะ อาษาวุธ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดพัทลุง เปิดเผยว่า ทางสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดพัทลุง ได้ติดตามตรวจสอบเชิงลึกมาอย่างต่อเนื่องและได้จัดเก็บข้อมูลข่าวสารเชิงลึกไว้แล้ว ในขณะเดียวกันหากประชาชน องค์กร ภาคเอกชน ฯลฯ จะยื่นเรื่องให้ทางสำนักงาน เพื่อให้ตรวจสอบกรณีมีการขโมยรังนกและทำลายพันธุ์นกอีแอ่น ก็พร้อมที่จะรับเรื่องร้องเรียนเช่นกัน 

แหล่งข่าวจากเจ้าหน้าที่รายหนึ่ง เปิดเผยว่า การเก็บหลักฐานคือการตรวจสอบโทรศัพท์ระหว่างผู้อยู่บนเกาะรังนกอีแอ่น ต.เกาะหมาก อ.ปากพะยูน จ.พัทลุง กับบุคคลภายใน และภายนอกเกาะถ้ำรังนกอีแอ่น ทั้งทางทะเล และทางบก และเชื่อมโยงยังบุคคลภายนอกพื้นที่ ตลอดจนถึงรังนกอีแอ่นที่จะลงไปถึงเป้าหมายรังนกอีแอ่นที่ถูกขโมยไป น่าจะเชื่อมโยงไปยังพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จ.สตูล และกรุงเทพฯ ก่อนส่งไปจำหน่ายยังตลาดต่างประเทศ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"