'บิ๊กป้อม'ปัดคสช.ดูดนักการเมืองเข้าพรรคพลังประชารัฐ


เพิ่มเพื่อน    

“บิ๊กป้อม” ปัด “คสช.” ดูดนักการเมืองเข้าพรรค จ่อคุยพรรคการเมือง รู้ผลปลดล็อกชัด

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 14 มิ.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ตอบข้อซักถามกรณีจะเป็นประธานหารือกับพรรคการเมืองที่ขณะนี้มีหลายคนให้ความสนใจพรรคพลังประชารัฐ โดยเฉพาะนายอนุชา นาคาศัย อดีตส.ส.ชัยนาท พรรคไทยรักไทย ที่ประกาศว่าจะมีข่าวดีเร็วๆนี้ รวมถึงกลุ่มของนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำกลุ่มมัชฌิมาก็สนใจเข้าร่วมล่าสุดได้มีการตกลงจะมาพูดคุยกันหรือไม่ว่า "ตกลงกับใคร ผมไม่ได้อยู่พรรคพลังประชารัฐ จะไปรู้ได้อย่างไร ใครบอกว่าเป็นพรรคของคสช. ใครพูดอย่างไรก็ไปถามคนนั้น ใครพูดว่าจะมีข่าวดีก็ไปถามคนนั้น ไม่ต้องมาถามผม"

เมื่อถามว่าในฐานะเป็นพี่ใหญ่ในคสช. ทราบเรื่องดังกล่าวหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ทราบ ตนจะเป็นพี่ใหญ่ได้อย่างไร ตนแค่อายุมากกว่าเขาเท่านั้นเอง เมื่อถามย้ำว่าได้ตกลงกันชัดเจนหรือยังเรื่องการพูดคุยพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า ไม่มี เมื่อถามอีกว่ากรณีที่มีนักการเมืองหลายคนออกมาระบุว่า สมาชิกในพรรคถูกคนของคสช.ดูดไป พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ดูดที่ไหน ใครดูด ใครทาบทาม ตนไม่ทราบ ขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนอะไรเลย ส่วนการพูดคุยกับพรรคการเมืองในช่วงปลายเดือนมิ.ย.นี้ จะมีการพูดคุยกันครั้งเดียวจบ หรือต้องมีครั้งต่อไปนั้น คงต้องดูก่อนว่าจะเอาอย่างไร และต้องรอพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. และพ.ร.ป.ว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว. ด้วย 

เมื่อถามว่า ภายหลังการพูดคุยจะทราบผลชัดเจนใช่หรือไม่ว่าจะมีการปลดล็อคเรื่องอะไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่ ทั้งนี้เมื่อกฎหมายทั้ง 2 ฉบับผ่านแล้ว จะมีการพูดคุยกับพรรคการเมืองอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"