เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยกดหุ้นไทยภาคเช้าปิดลบ 14.25 จุด


เพิ่มเพื่อน    

ดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าปิดลบ 14.25 จุด หลังเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย พร้อมส่งสัญญาณขึ้นอีก 2 ครั้ง รวมทั้งปีเป็น 4 ครั้ง

14 มิ.ย. 61 – ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนลบ ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค โดยมีแรงขายในหุ้นกลุ่มใหญ่ หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศปรับขึ้นดอกเบี้ย และส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยอีก 2 ครั้ง ทำให้ในปีนี้จะปรับขึ้นดอกเบี้ยทั้งหมดรวม 4 ครั้ง ส่งผลให้ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 1,704.09 จุด ลดลง 14.25 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -0.83% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 28,896.93 ล้านบาท

บทวิเคราะห์บล.ไอร่า ระบุว่า ตลาดหุ้นไทยปรับลดลงตามตลาดต่างประเทศส่วนใหญ่ หลังเฟดมีมติเป็นเอกฉันท์ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย อีก 0.25% เป็นครั้งที่ 2 ของปีนี้ และส่งสัญญาณจะปรับขึ้นอีกในเดือน ก.ย. และ ธ.ค. ทำให้คาดทั้งปีนี้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้ง คาดสิ้นปี 61 อยู่ที่ 2.25 – 2.50% พร้อมแนะจับตา Bond Yield สหรัฐฯ มีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นตามทิศทางเดียวกับดอกเบี้ย จะเป็นประเด็นกดดันต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงอีกครั้ง อีกทั้ง คาดเงินทุนยังมีโอกาสไหลออกจากตลาดเกิดใหม่รวมถึงไทย

นอกจากนี้คาดทำให้เงินสหรัฐฯ มีแนวโน้มแข็งค่า ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ ที่ซื้อขายในรูปเงินสหรัฐฯ ปรับลดลง แต่ในทางกลับกันกลุ่มส่งออกคาดได้รับประโยชน์จากเงินบาทที่อ่อนค่าลง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"