หุ้นไทยภาคเช้าไปต่อไม่ไหว หลุด 1,700 จุด


เพิ่มเพื่อน    

18 มิ.ย. 61 – ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวในแดนลบ ตามตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค หลังจากราคาน้ำมันดิบร่วงแรงกดดันให้มีแรงขายหุ้นพลังงานออกมา และยังมีแรงขายหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มธนาคาาพาณิชย์ กดดันดัชนีหลุดระดับ 1,700 จุด โดยดัชนีหุ้นไทยภาคเช้าปิดที่ 1,683.81 จุด ลดลง 21.01 จุด หรือเปลี่ยนแปลง -1.23% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 26,923.04 ล้านบาท

บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า คาดดัชนีหุ้นไทยยังคงแกว่งผันผวน มีแนวรับที่ 1,695 จุด ส่วนแนวต้าน 1,710 จุด โดยปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อตลาดมาจากเงินเฟ้อโลกที่กำลังขยับสูงขึ้นในลักษณะเดียวกับสหรัฐ ทำให้การขึ้นดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีโอกาสเร็วขึ้น หนุนค่าเงินเหรียญสหรัฐแข็งค่าเร็ว กดดันราคาน้ำมันดูไบต่ำกว่า 70 เหรียญสหรัฐ ซึ่งจะส่งผลกระทบกับหุ้นกลุ่มพลังงาน

ขณะที่ สงครามการค้าจีนและสหรัฐ ได้เริ่มขึ้นแล้ว หลังจากผลการทำประชาพิจารณ์ในสหรัฐเสร็จสิ้น โดยปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา สหรัฐประกาศขึ้นภาษีนำเข้าจากจีน วงเงิน 50,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ถือว่าน้อยกว่าในช่วงก่อนหน้าที่คาดว่าจะสูงถึง 100,000 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมุ่งไปที่สินค้า 1,100 รายการ และแบ่งเป็น  2 ช่วง ขณะเดียวกับจีนประกาศตอบโต้คืนทันทีในวันเดียวกัน โดยขึ้นภาษีนำเข้าต่อสหรัฐในวงเงินเท่ากัน  สินค้า 659  รายการ  และมุ่งไปที่สินค้าเกษตรและสินค้าที่จีนนำเข้าเป็นหลัก  อาทิ  ถั่วเหลือง เนื้อหมู และยานยนต์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"