สามี'พลอย ชิดจันทร์'ช่วยชาวสวน รับซื้อลำไยราคาดี


เพิ่มเพื่อน    

 

          ตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิดก็ทำให้เศรษฐกิจแย่ พืชผลทางการเกษตรราคาตกต่ำ โดยเฉพาะลำไยในปีนี้ที่มีราคารับซื้ออยู่ที่กิโลกรัมละ 2 บาท ซึ่งทางครอบครัวของอดีตนางเอกคนดัง พลอย ชิดจันทร์ กับ สามี เคน ห่ง นักธุรกิจชาวฮ่องกงเจ้าของโรงงานลำไยอบแห้งในเชียงใหม่ รู้สึเห็นใจ จึงเปิดรับซื้อลำไยให้ราคาที่ชาวสวนอยู่ได้ เพื่อหวังให้ทุกคนผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน

          โดยพลอยได้โพสตฺข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “ส่งกำลังใจให้แดดดี๊ ให้พนักงาน คนงานที่โรงงานไทยโทนทุกคน รู้ว่าทุกคนเหนื่อยมากๆ ไม่รู้จะได้นอนกันเมื่อไหร่ ล้นมือ ล้นเตาจริงๆ ชาวสวนมาต่อคิว จุดร่อนเราแต่ละจุดคิวรถยาวเกือบ 2 กิโล รับซื้อ พยุงราคาช่วยกันสู้ๆๆๆ ไปด้วยกันนะคะ ขอบคุณจริงๆ

          รวมถึงคุณลุง คุณป้า พี่น้อง เกษตรกร ชาวสวนลำไย ชาวสวนคนไทยทุกคนเลย เราทำงานใกล้ชิดกับเค้า รู้ว่ามันเหนื่อย ยากลำบากแค่ไหน เหตุการณ์แบบนี้ เข้าใจ เห็นใจทุกฝ่ายมากๆ ยุคเศรษฐกิจแบบนี้ โรงงาน ผู้ประกอบการก็ไม่รู้ว่าจะไหวรึเปล่า ทำไป ซื้อไปตอนนี้ไม่ได้หวังเรื่องกำไรอะไร อยากให้เกษตรกรอยู่ได้ ปากท้องเค้า ในสถานการณ์แบบนี้ ที่ทุกคนต้องทำงาน หากินกันบนความเสี่ยงจริงๆ ทั้งไวรัสก็ระบาด ใกล้ๆ ตัว น่ากลัวมากๆ ใช้ชีวิตกันบนความเสี่ยง ทุกวัน ทุกคืน กังวล ไม่รู้ว่าตัวเองจะติดเชื้อรึเปล่า

          พลอยอธิษฐานขออยู่ทุกวัน ให้ทุกคนปลอดภัย ่านพ้นวิกฤตนี้ไปให้ได้ เราพยายามทำให้ดีที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ ฝนตก แดดออก จะเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย ชาวสวนยังต้องเก็บของมาขาย มาเจอราคารับซื้อแบบ ต่ำกว่าทุน ราคา 2 บาท คือ สะเทือนใจมาก เรารู้ว่าต้นทุนเค้า แค่ค่าแรงคนงาน เก็บลำไย ก็ 3 บาท/กก แล้ว ชาวสวนร้องไห้แน่ๆ

          เราเข้าใจผู้ประกอบการที่ต้องสู้ในยุคนี้ มันก็เสี่ยงจริงๆ เชื่อว่าทุกคนพยายามทำดีที่สุดเหมือนกัน เรายึดหลัก ให้ชาวสวนอยู่ได้ ช่วยเหลือกัน เท่าที่ทำได้ ขอทุกฝ่ายช่วยกัน ซื้อในราคาที่ ช่วยชาวสวน ไม่มีชาวสวน ก็ไม่มีโรงงาน ไม่มีโรงงานก็ไม่มีรายได้  คิดดูให้ดีๆ

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม ploychidjun


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"