'ดร.เสรี'ลั่น!ทำหน้าที่วางกลยุทธ์สื่อสารศบค. สุดความสามารถ ถูกก่นด่าด้อยค่าก็ไม่เป็นไร


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64-  ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย ที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็ฯ บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค.  เผยว่าเมื่อได้รับความไว้วางใจให้ทำหน้าที่ จะตั้งใจทำสุดความสามารถ แต่ลำพังคนเดียว ไม่อาจจะทำงานให้สำเร็จได้ จะต้องได้รับการยอมรับและความร่วมมือจากฝ่ายต่างๆที่เกี่ยวข้อง

การแต่งตั้งครั้งนี้ อีกฝ่ายหนึ่งจะต้องไม่พอใจแน่นอน จะต้องมีคนก่นด่า ด้อยค่าด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย ไร้สัมมาคารวะ ไม่เห็นความสำคัญของความเป็นผู้อาวุโส ก็ไม่เป็นไร

เพจนี้เปิดเป็น private อยู่แล้ว คนที่อยากจะด่าเข้ามาได้ยาก นอกจากพ่วงเพื่อนๆเข้ามา ดังนั้นอยากจะบอกเพื่อนๆว่าถ้าหากเจอใครด่า อย่าเล่า อย่า cap มาให้ดูนะคะ เพราะไม่เคยให้ค่ากับคนพวกที่เขาไม่ชอบเราค่ะ เขามีสิทธิ์ที่จะพูด เราก็มีสิทธิ์ที่จะไม่รับรู้ไม่สนใจค่ะ

สิ่งที่อยากจะขอเพื่อนๆก็คือ ช่วยกัน share ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องที่ออกมาจากศูนย์ที่นายกฯตั้งขึ้น ให้เป็น viral เข้าถึงคนได้มากๆ ด้วยความถี่สูงๆที่จะเกิดผล

เมื่อใดที่สับสน และไม่แน่ใจขอให้เชื่อสิ่งที่ออกมาจากศูนย์ของเรา เพราะเราจะเน้นการให้ความจริงแก่ประชาชน ให้ข้อมูลข่าวสารที่ก่อให้เกิดปัญญา

เราจะไม่ทะเลาะ ไม่ขัดแย้งกับคนที่คิดต่าง หรือปล่อย fake news  เราจะเน้นการให้ความจริง ไม่ใช่มุ่งเน้นสร้างความขัดแย้งด้วย hate speech หรือต่อว่าต่อขานใคร

ส่วนคนทำผิดนั้น เราก็ให้เป็นหน้าที่ของผู้รักษากฎหมาย เพราะเราไม่มีอำนาจไปทำอะไรกับคนผิด และเราหวังว่าจะมีคนที่ทำหน้าที่ดังกล่าวด้วยความรวดเร็จตามความคาดหวังของประชาชน

เรามีหน้าที่ให้ข้อเท็จจริง ดังนั้นอย่าคาดหวังให้เราจัดการกับคนที่ให้ข่าวที่ไม่จริงนะคะ ถ้าจะเร่งรัดการจัดการกับคนทำผิดกฎหมาย ต้องไปหาหน่วยงานที่ทำหน้าที่และมีอำนาจที่จะจัดการนะคะ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"