'เจี๊ยบก้าวไกล'เปิดศึกซักฟอกฝ่ายค้าน ปมอุ้ม'บิ๊กป้อม'ก่อนอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

17 ส.ค.64- นางอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล ส.ส.บัญฃีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก Amarat Chokepamitkul อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล หลังพรรคร่วมฝ่ายค้านมีมติไม่ยื่นซักฟอกพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ว่า  นายชัยธวัช เลขาธิการพรรคก้าวไกลยืนยันในคลับเฮ้าส์ว่าพรรคก้าวไกล ได้เสนอขอเพิ่มชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจประวิตรทันเวลาที่กำหนดกันไว้คือ ต้องส่งชื่อมาก่อนเวลา 15.15 น.ของวันอาทิตย์ที่15 สิงหา 

โดยพรรคได้ส่งชื่อประวิตรพร้อมข้อกล่าวหาไปทางไลน์ เวลาบ่าย 2 โมงกว่าของวันอาทิตย์ มีหลักฐานในไลน์ถ้าไม่ถูกลบทิ้งไป

หลังจากนั้นมีการต่อสายมาพูดคุยกันว่าอยากให้ทบทวนรายชื่อประวิตรได้หรือไม่

ในเวลาใกล้เคียงกันประธานวิปฝ่ายค้าน นายวิรัช ก็ต่อสายมาขอให้ไม่อภิปรายประวิตรได้หรือไม่

พรรคก้าวไกลยังสงสัยว่าทำไมคุณวิรัตน์ถึงทราบว่าทางเราได้ส่งชื่อประวิตรเพิ่ม

ต่อมาเพื่อไทยต่อสายปรึกษาพรรคร่วมฝ่ายค้านอื่น แล้วแจ้งกลับมาให้ก้าวไกลทราบว่าได้ปรึกษากันแล้วมีความเห็นขอให้ไม่เพิ่มนอกจาก 6 คนที่เขียนชื่อไปแล้ว

พรรคก้าวไกลยืนยันต้องการอภิปรายประวิตรแต่เมื่อฟังเสียงส่วนใหญ่เห็นอย่างไรเราก็คิดว่าไม่ฝ่าฝืนเพื่อรักษาบรรยากาศการทำงานร่วมกันไว้

หมายเหตุ : วันพุธที่ผ่านมา (11 สิงหา) ตอนนั้นมีการกำหนดชื่อไว้ 2 คนคือประยุทธ์กับอนุทิน และตกลงกันว่าภายในปลายสัปดาห์นี้ให้แต่ละพรรคฝ่ายค้านเสนอรายชื่อเพิ่มเติมมา เพื่อรวบรวมเขียนเป็นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"