เตือนดูบอลโลกเพลิดเพลินขนมกรุบกรอบ ระวังอ้วนไม่รู้ตัว


เพิ่มเพื่อน    


กรมอนามัย ห้วงแฟนบอลชาวไทยสุขภาพแย่  กินขนมไปดูบอลไป ชี้ขนมกรุบกรอบแต่ละชนิดมีแต่อ้วนกับอ้วน  ทำลายสุขภาพ ย้ำดูฟุตบอลเพื่อความสนุก หลีกเลี่ยงเล่นพนันบอล

 
14 พ.ย.- นพ.ดนัย ธีวันดา รองอธิบดีกรมอนามัย เปิดเผยถึงการเตรียมสุขภาพในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ว่า การแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 ปีนี้ ที่จะมีการถ่ายทอดสดให้ชมในเวลาช่วงเย็นหรือดึก ซึ่งเป็นช่วงเวลาของ การนอนหลับพักผ่อนและในการแข่งขันแต่ละครั้งจะมีการถ่ายทอดสดติดต่อกันนานหลายวัน กรมอนามัยเป็นห่วงสุขภาพประชาชนที่ต้องการดูการแข่งขัน เพราะหากไม่มีการเตรียมตัวที่ดีอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้ โดยเฉพาะเรื่องการกินอาหารและออกกำลังกาย หากไม่มีการควบคุมทำให้น้ำหนักตัวเพิ่ม ร่างกายเสื่อมโทรม 


ทางด้าน พญ.นภาพรรณ วิริยะอุตสาหกุล ผู้อำนวยการสำนักโภชนาการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในช่วงฟุตบอลโลก ผู้ผลิตสินค้าอาหารและเครื่องดื่มยี่ห้อต่างๆ มีการโฆษณา และจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขาย ทำให้ประชาชนเกิดกระแสบริโภคนิยม ซึ่งอาหารที่ได้รับความนิยมส่วนมากเป็นอาหารจำพวกขนมขบเคี้ยวที่มีไขมันและโซเดียมสูง เครื่องดื่มที่มีน้ำตาลสูง ซึ่งเป็นอาหารที่ให้พลังงานมากแต่มีสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายน้อยและไม่ดีต่อสุขภาพ อาทิ ป๊อบคอร์น มันฝรั่งทอดกรอบ ข้าวเกรียบทอด ไก่ทอด ไส้กรอก น้ำอัดลม ชาเขียว เครื่องดื่มชูกำลังต่างๆ เป็นต้น ซึ่งการดื่มชาเขียวรสน้ำผึ้ง 1 ขวด ขนาด 500 มิลลิลิตร ให้พลังงาน 250 กิโลแคลอรี มีน้ำตาลประมาณ 14 ช้อนชา คู่กับมันฝรั่งทอดกรอบ 1 ถุงใหญ่ ขนาด 57 กรัม ให้พลังงาน 320 กิโลแคลอรี ทำให้ร่างกายได้รับพลังงานทั้งหมดถึง 570 กิโลแคลอรี


ดื่มน้ำอัดลม 1 ขวด ขนาด 500 มิลลิลิตร ให้พลังงาน 200 กิโลแคลอรี คู่กับไส้กรอก 1 ถุง ขนาด 150 กรัม ให้พลังงาน 500 กิโลแคลอรี ร่างกายจะได้รับพลังงานทั้งหมดถึง 700 กิโลแคลอรี นอกจากนี้ ที่สำคัญควรควบคุมการดื่มหรือเลี่ยงเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ เพราะแอลกอฮอล์ 1 กรัม ให้พลังงาน 7 กิโลแคลอรี่ หากดื่มเบียร์ 1 กระป๋อง ขนาด 350 มิลลิลิตร จะได้รับพลังงาน 137 กิโลแคลอรี่ และ ดื่มไวน์ 1 แก้ว ขนาด 100 มิลลิลิตร ให้พลังงาน 75 แคลลอรี่ ซึ่งหากได้รับในปริมาณที่มากเกินความต้องการของร่างกายจะทำให้เสี่ยงต่อการเกิดโรคอ้วนและโรคอื่นๆตามมา ที่สำคัญควรออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"