'ธนาธร'ปั่นราคาตัวเอง!'ผมเป็นภัยมั่นคงสำหรับคนที่ไม่ต้องการประชาธิปไตย' 


เพิ่มเพื่อน    

14 มิ.ย. 61 - นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการนัดประชุมเพื่อกำหนดวันเลือกตั้ง ที่มีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม นั่งหัวโต๊ะ สิ้นเดือนมิ.ย.นี้ ว่า  ทางพรรคอนาคตใหม่คงไม่เข้าร่วม ขณะที่ไม่ได้มีความกังวลว่าจะโดนกลั่นแกล้ง เพราะการจัดการเลือกตั้ง เป็นเรื่องของเจตจำนงของประชาชน  90 วันก็สามารถทำได้ ไม่ต้องรอถึงเดือนก.พ. 62 เป็นเรื่องของความตั้งใจมากกว่า ความคืบหน้าการตั้งพรรคอนาคตใหม่ เจ้าหน้าที่รัฐหรือกกต.เองเขาก็อยากทำในสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่น่าห่วงกังวลมากกว่าคือการคุกคามสมาชิกพรรคที่เข้ามาร่วมประชุมครั้งแรกเมื่อวันที่ 27 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งตอนนี้ก็เบาไปแล้ว และขอยืนยันว่า ตนเองไม่ได้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ แต่เป็นภัยความมั่นคงสำหรับคนที่ไม่ต้องการประชาธิไตย 

เขากล่าวอีกว่า ขั้นตอนการจดจัดตั้งพรรคอนาคตใหม่ ยอมรับว่า อยู่ระหว่างการทำเอกสารเพื่อส่งให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ต้องใช้เวลาเพราะขั้นตอนทางกฎหมายมีรายละเอียดเยอะ อย่างไรก็ตาม ตนเชื่อว่า ภายในวันที่ 1 ก.ย. พรรคอนาคตใหม่ จะได้รับการรับรองและสามารถดำเนินการในนามพรรคได้ ส่วนการประชุมวงเล็กระหว่าง กฤษฎีกา กกต.และกรธ. เย็นวันนี้นั้น ตนขอรอฟังผลการพิจารณาก่อน แต่หากผลการประชุมนำไปสู่การปลอดล็อกทางการเมืองถือเป็นสิ่งที่ดี เพราะจะทำให้สังคมกลับมาเป็นปกติ สามารถพุดคุยเรื่องการเมืองได้อีกครั้ง  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"