อดีตบิ๊กศรภ.เตือนไม่ไกลแล้วที่จะแห่ศพมาโค่นรัฐบาล


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2564 – พล.ท.นันทเดช เมฆสวัสดิ์  อดีตหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการพิเศษ ศูนย์รักษาความปลอดภัยแห่งชาติ(ศรภ.) โพสต์เฟซบุ๊กว่า เมื่อพฤหัสที่ผ่านมา ผมได้ไปพูดที่สถาบันทิศทางไทย พูดเรื่องม็อบไว้หน่อยหนึ่ง โดยพูดว่าขั้นตอนต่อไปคือการหาศพมาแห่  วันนี้ก็ดูเหมือนจะไกล้เข้ามาแล้ว ระวังกันหน่อยไม่ใช่ระวังตำรวจนะ แต่ระวังพวกเดียวกัน ให้ดีเถอะ ลองอ่านเรื่องเก่าๆหน่อย ครับ

เมื่อดูแนวโน้มของม็อบที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 15 หรือวันต่อๆ ไปแล้ว แกนนำม็อบ 3 นิ้วหลายคนก็รู้สึกใจคอไม่ดี หรืออาจจะรู้แนวทางการต่อสู้มาล่วงหน้าแล้วจึงพากันไปอยู่ในเรื่องจำดีกว่า การมอบตัวอย่างไม่มีการยึกยักของไผ่ เพนกวิน ไมค์จึงเกิดขึ้น เพียงแต่แสดงอะไรเพื่อวางลายไว้นิดหน่อยเท่านั้นเอง อยู่ในเรือนจำปลอดภัยกว่า ไม่เสียมวลชนด้วย

ข้างนอกเหลือรุ้งกับอานนท์ ซึ่งดูแล้วก็กำลังหาทางถอยอยู่เหมือนกัน รุ้งก็เริ่มอ้างว่าออกมาไม่ได้ เพราะตำรวจเฝ้าอยู่ ส่วนอานนท์คนรู้กฎหมายคนเดียวก็น่าจะหาทางออกได้ ส่วนธร บูด ช่อก็รบทางมือถือแทนน่าจะดีกว่า
คนนำเรื่องนี้ก็จะเหลือแค่คุณณัฐวุฒิ ก็ต้องรับภาระหนักหน่อย ดูเหมือนอาจจะต้องหาคนมาจัดแทน แล้วตัวเองขอแค่เข้ามาร่วมงานเฉยๆ มากกว่า หรือถ้ารับเป็นเจ้าภาพก็ต้องเตรียมใจด้วยครับ

สิ่งที่น่าห่วงใยคือเสียงปืนนัดแรกได้เริ่มขึ้นแล้ว นัดต่อๆ ไปต้องตามมาแน่นอน พวกที่ไปชุมนุมรุ่นใหม่ๆ ก็ควรรู้ไว้ด้วยว่า “การหาคนตายมาแห่แหนด่ารัฐบาล” นั้นทำกันมาทุกครั้ง ผมดูรูปการชุมนุมแล้วจะไปในทิศทางนั้นมากกว่า หรือคุณสำราญจะว่าอย่างไร

สำราญ : ………………………………………

นันทเดช : ผมเห็นใจพวกพี่น้องตำรวจจริงๆ จึงขอฝากบทเรียนให้กับตำรวจหน่อย การมีแต่แก็สน้ำตาและกระสุนยางนั้นไม่เพียงพอ ถ้าจะใช้ก็ต้องปรับยุทธวิธีใหม่ครับ

จากบทเรียนของทหารในเหตุการณ์ เม.ย.-พ.ค.52-53 จาก การชุมนุมของกลุ่ม นปช. ซึ่งมีคนเสื้อดำออกมาสนับสนุนด้วยนั้น เหตุการณ์ตอนนี้มันใกล้เข้าไปแล้ว จึงอยากเตือนไปยังรัฐบาลและตำรวจให้นึกถึงกรณีนี้มากๆ หน่อย เรื่องมาถึงตรงนี้แล้วมันพัฒนาไปได้ทุกอย่างตามแต่เจ้าของเงินเขาต้องการให้เป็นไป อย่าประมาทครับ
เพื่อเตือนสติกันทุกฝ่าย ผมเลยขอนำจดหมายของหมอทหาร 2-3 คนที่เขียนถึงเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุเผาบ้านเผาเมืองในเดือน เม.ย.-พ.ค. 2553 มาให้ดูครับ 

ตัดตอนมาแค่นี้ครับ
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"