'โทนี่'อบรม'ก้าวไกล'สร้างประชาธิปไตยอย่าใจร้อน จะทะเลาะทำไม ต้องคิดว่าด่ายังไงให้ได้คะแนน


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.64- เพจ CARE คิด เคลื่อน ไทย   โพสต์ คำพูดนายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษหนีคดี ที่ร่วมสนทนาในรายการ CARE Talk x CARE clubHouse ครั้งที่ 13 ในตอน ทางออกประเทศ ทางรอดประชาชน เมื่อคืนวันอังคาร ตอนหนึ่งว่า

“...พรรคก้าวไกลต้องใจเย็นๆ ถ้าหวังสร้างประชาธิปไตย อย่าใจร้อน จะทะเลาะทำไม ภารกิจเราคือ ต้องทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตย...”
.
พี่โทนี่ให้ความเห็นเรื่องข้อครหา "โทนี่มีดิล" เรื่องรายชื่ออภิปรายไม่ไว้วางใจว่า 

พรรคก้าวไกลต้องใจเย็นๆ ถ้าทำงานเพื่อหวังสร้างประชาธิปไตย อย่าใจร้อน จะทะเลาะทำไม เรามีภารกิจคือต้องทำงานร่วมกันเพื่อต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตย ไม่ใช่แค่ด่าประวิตร ธรรมนัสแล้วจะได้ประชาธิปไตย อย่างว่าพรรคเพื่อไทยกับก้าวไกลมีวัฒนธรรมต่างกัน แต่ทั้งคู่ต้องทำงานร่วมกัน อย่าทะเลาะกัน เราโตกันแล้ว

ไม่มีอะไรครับ ใจร้อน ไม่ได้ดั่งใจก็หงุดหงิดเป็นเรื่องธรรมดา การเมืองต้องมียุทธศาสตร์ จะใจร้อนไม่ได้ ต้องคิดว่าจะด่ายังไงให้ได้คะแนน จากคณะรัฐมนตรี 36 คน ด่าอย่างเดียวผู้ชมก็เบื่อ ถามว่าประวิตรวันนี้มีหน้าที่อะไร เป็นรองนายกฯ เฉยๆ งานไม่ค่อยมี แถมการอภิปรายส่วนใหญ่เป็นเรื่องปัจจุบัน ถ้าเอาเรื่องอดีตมาคุยก็ไม่มีน้ำหนัก ตอนนี้เป็นเรื่องโควิด ความล้มเหลวในการบริหาร มีพฤติการณ์ที่ส่อกระทำทุจริต จะอภิปรายใครควรมีหลักฐานที่ชัดเจน".
.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"