‘ยุทธพงศ์’หน้าหงาย‘ชวน’อบรบช่องทางจับผิด‘เรืองไกร’


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2564 - ที่รัฐสภา ในการประชุมสภาผู้แทนราษฏร ที่มีนายชวน หลีกภัย ประธานสภาทำหน้าที่เพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 วงเงิน 3.1 ล้านล้านบาท ที่คณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาแล้วในวาระสอง โดยก่อนเริ่มการพิจารณา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ท้วงถามถึงกรณียื่นเรื่องให้สอบสวนพฤติกรรมนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ. งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2565  ซื้อรถใหม่ป้ายแดง ระหว่างดำรงตำแหน่งเป็น ซึ่งน่าสงสัยถึงแหล่งที่มาของเงิน

นายชวนชี้แจงว่า เรื่องนี้เป็นกล่าวหากันในช่วงการพิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำปี 2565 ซึ่งนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง  ในฐานะประธาน กมธ.งบประมาณ ได้ทำหนังสือแจ้งมาว่าไม่อยู่ในอำนาจของ กมธ. และเห็นว่าให้รัฐสภาตรวจสอบข้อเท็จจริง อย่างไรก็ตามฝ่ายกฏหมายของสภาพิจารณาแล้วเช่นกัน เห็นว่าหากจะให้สภาตรวจสอบต้องยื่นเป็นญัตติ แต่ในที่นี้ยังไม่ได้ทำเป็นญัตติ และหากต้องการจะยื่นไปยังองค์กรที่ตรวจสอบการทุจริตก็ขอให้นายยุทธพงศ์กลับไปดูรัฐธรรมนูญว่ากำหนดเงื่อนไขอย่างไรบ้าง เช่น ต้องเข้าชื่อกี่คน เป็นต้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"