‘ยุทธพงศ์’ปัดหน้าหงายโบ้ย‘ชวน’ฟังไม่ได้ยินเครื่องเสียงไม่ดีแต่กลับจะล่าชื่อเสนอญัตติ


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2564  - ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2565 แถลงข่าวว่า ก่อนประชุมสภาเพื่อพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณได้ขอหารือกับนายชวน หลีกภัย ประธานสภาเพื่ออยากสอบถามความคืบหน้า กรณีที่ได้ส่งหนังสือไปยังนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง ในฐานะประธานกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีพ.ศ.2565 ตรวจสอบการกระทำของนายเรืองไกร กรณีรถเบนซ์หรูมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง แต่เนื่องจากระหว่างหารือนายชวนอาจฟังไม่ค่อยได้ยิน หรือเครื่องเสียงของสภามีปัญหา นายชวนเลยชี้แจงพร้อมกับแนะนำให้ดำเนินการ 2 ช่องทาง คือ 1.ให้ ส.ส.ร่วมกันลงนามยื่นเป็นญัตติมาถึงประธานสภา แล้วส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่ามีการกระทำฝ่าฝืนรัฐธรรมนูญมาตรา 144 หรือไม่ ซึ่งได้นำไปหารือกับนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เห็นด้วย ไฟเขียวมอบให้ฝ่ายกฎหมายพรรคเพื่อไทย ร่างญัตติจากนั้นจะรวบรวมรายชื่อ ส.ส.ให้ได้ไม่เกินกว่า 50 คน เพื่อเป็นไปตามข้อบังคับสภาส่งให้นายชวนต่อไป และ 2.นายเรืองไกร เป็นเจ้าหน้าที่ของรัฐ เป็น กมธ.วิสามัญฯ เมื่อนายชวนแนะนำให้ไปร้อง ป.ป.ช. หากเห็นว่านายเรืองไกร กระทำความผิดตามกฎหมายมาตรา157 หรือไม่ กรณีก็ได้ไปยื่นร้องให้ ป.ป.ช.ตรวจสอบแล้ว เมื่อ 16 ส.ค. 

“ในการหารือของผมต่อนายชวน แล้วสื่อไปลงทำนองว่า ผมหน้าแตก หน้าหงายบ้าง โดยข้อเท็จจริง ไม่ได้ไปร้องนายชวนให้ตรวจสอบนายเรืองไกร เพียงแต่จะหารือเรื่องที่ผมเคย ยื่นหนังสือไปให้นายอาคม ตรวจสอบนายเรืองไกร นายอาคมว่าอย่างไรบ้าง นายเรืองไกร บอกเองตอนได้รถเบนซ์หรูมาจากผู้ใหญ่ใจดี เมื่อนายเรืองไกร ร้องให้ตรวจสอบคนอื่น ไปทั่ว ก่อนจะไปตรวจสอบ ควรกวาดบ้านตัวเองให้สะอาด เมื่อไปร้องคนอื่นให้ตรวจสอบได้ นายเรืองไกรก็ถูกยื่นตรวจสอบได้เช่นกัน”นายยุทธพงศ์กล่าว   


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"