แข่งกันตัด!จิรายุชงหั่นงบ3.1แสนล้าน


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.2564 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. กมธ.ในสัดส่วนพรรคเพื่อไทย อภิปรายว่าขอปรับลดงบประมาณปี 2565  ในภาพรวมตัดลด 10% หรือ 3.1 แสนล้านบาท จากยอด 3.1 ล้านล้านบาท เพื่อลดการขาดดุลของประเทศ เพราะแต่ละหน่วยงานจัดทำงบประมาณแบบใช้ไม่ได้ ไม่ดูสถานการณ์ปัจจุบัน หลายหน่วยงานยังตั้งงบประมาณจัดอบรม สัมมนาเหมือนกับปีที่แล้วทุกประการโดยไม่ได้มีการปรับปรุงแก้ไข เมื่อมีการตัดออกก็โวยวาย และอธิบดีบางคนก็ร้อง

“กระทรวงกลาโหมไม่เคยตกอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศที่ได้งบประมาณมากสุด และสุดท้ายก็ยังมีการจัดซื้ออาวุธ เป็นการจัดทำงบไม่สมดุลกับสถานการณ์ประเทศ แต่เสียงกมธ.ฝ่ายค้านสู้เสียงรัฐบาลไม่ได้ เราจึงทำอะไรไม่ได้ ทำเต็มที่ก็งดออกเสียง ขอบอกประชาชนว่ารัฐบาลเข้าสู่ปีที่ 7 ยังเป็นนักกู้แห่งลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยา และขอให้ฉายาการรจัดงบปี 65 ว่าจัดงบเละเทะ ไม่สนโรคภัยของประชาชน แถมยังกู้ลั่นสนั่นเมืองตั้งแต่ระลอกที่หนึ่งจนถึงปัจจุบัน” นายจิรายุ กล่าว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า วันนี้อย่าคาดหวังกับรัฐบาลในการจัดทำงบประมาณ แต่ควรคาดหวังตนเองไม่ให้ติดโควิด เพราะเราคาดหวังงบไม่ได้ เนื่องจากงบสาธารณสุขก็น้อย มองแล้วเห็นว่ารัฐมนตรีบางกระทรวงแกล้งโง่ ให้อธิบดีชง และปลัดทำ ดังนั้นขอให้ใจเย็นๆ สิ้นเดือนเจอกัน ในภาวะโรคระบาดเช่นนี้ขอให้เอาเบาๆหน่อยได้หรือไม่ เพราะไม่สามารถปล่อยงบประมาณผ่านไปทั้งหมดได้

ก่อนหน้านี้บรรดาสมาชิกพรรคก้าวไกลต่างเสนอให้ตัดงบประมาณลงประมาณ 1 แสนล้านบาท
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"