ศปปส. ร้อง ผบ.ตร.เร่งเอาผิดม็อบจงใจปาสีหวังด้อยค่าสถาบัน บ่นอุบจนท.ทำงานล่าช้า


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค.64 - ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ นายจักรพงศ์ กลิ่นแก้ว แกนนำศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ได้ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.เพื่อให้ดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุมที่ปาสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ถือเป็นการจาบจ้วงด้อยค่า ละเมิดศรัทธาของประชาชนส่วนใหญ่ที่เคารพต่อสถาบันพระมหากษัตริย์

นายจักรพงศ์ แกนนำ ศปปส.เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากวันที่ 17 ส.ค.ที่ผ่านมา มีผู้ชุมนุมที่หน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีการปาสีใส่ป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมไปถึง พระบรมฉายาลักษณ์ หากแม้เจ้าหน้าที่ได้ฉีดน้ำใส่กลุ่มผู้ชุมนุมแต่ยังไม่หยุดการกระทำยังมีการปาสี เห็นได้ชัดว่าเป็นการจงใจที่จะปาใส่พระบรมฉายาลักษณ์ ถือเป็นการหมิ่น จาบจ้วง ด้วยค่าละเมิดศรัทธาของประชาชนส่วนใหญ่ที่รักและเคารพสถาบันพระมหากษัตริย์ สถานการณ์อย่างนี้เกิดขึ้นครั้งแล้วครั้งเล่า ที่ผ่านมามีการทำลายทรัพย์สินสร้างความเสียหายของทางราชการไม่ว่าจะเป็นที่ถนนนครสวรรค์ก็เผาพระบรมฉายาลักษณ์เช่นเดียวกัน บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เผารถตำรวจ ที่ร้ายแรงไปกว่านั้นมีการทำภาพล้อเลียนพระบรมฉายาลักษณ์ใส่รถเข็นนำไปเผากับรถตำรวจ จุดมุ่งหมายเพื่อนำไปสู่ความรุนแรง

แกนนำ ศปปส.กล่าวต่อว่า ขอประณามในการกระทำในลักษณะแบบนี้ ซึ่งไม่ควรที่จะเกิดกับประเทศไทยที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ ทรงเป็นพระประมุข จึงเรียกร้องให้ตำรวจนำตัวผู้กระทำความผิดมาลงโทษโดยเร็ว รวมไปถึงเหตุการณ์เยาวชนถูกยิงได้รับบาดเจ็บด้วยอาวุธปืน จากเหตุการณ์เดียวกันนั้นได้มี ส.ส.ลงพื้นที่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิว ส.ส.คนนั้นได้รับอนุญาตจากหน่วยงานใดหรือสามารถใช้อำนาจ ส.ส.เพื่อเข้าไปในพื้นที่นั้นได้ ส.ส.คนดังกล่าวมีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่

ทั้งนี้ ศปปส.ขอให้เจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันเผาพระบรมฉายาลักษณ์ที่หน้าเรือนจำคลองเปรมที่ยังหลบหนีอยู่มาลงโทษตามกฎหมาย ซึ่งเรื่องนี้ ศปปส.ได้มาติดตามหลายครั้งแล้วแต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"