'ไพบูลย์' ยัน ส.ส.พปชร. หยุดปฎิบัติหน้าที่ ไม่กระทบพรรค มีเสียงเพียงพอ


เพิ่มเพื่อน    

18 ส.ค. 64 - นายไพบูลย์​ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ​ (พปชร.) ด้านกฎหมาย​ กล่าวถึงกรณีศาลฎีการับคำร้องคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.ข)ยื่นร้องน.ส.ธนิกานต์ พรพงษาโรจน์ ส.ส.กทม. พรรคพปชร.ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง และให้ผู้คัดค้านหยุดปฏิบัติหน้าที่ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา ว่า กรณีที่ศาลไม่มีคำสั่งเป็นอื่น ก็ต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ จากนั้นก็ต้องต่อสู้ตามกระบวนการต่อไปและเชื่อว่าศาลจะให้ความเป็นธรรม ตนเห็นว่ากรณีนี้ยังพอมีช่องทางการต่อสู้ได้ เนื่องจากยังไม่เห็นมีหลักฐานที่แสดงชัดเจนว่าน.ส.ธนิกานต์ ได้กระทำผิด โดยมอบหมายให้บุคคลใด กดบัตรลงคะแนนให้ มีแต่ทางผู้ร้องที่คิดและอนุมานไปเองเพราะปรากฏว่ามีการลงคะแนน แต่ในขณะนั้นส.ส.ไม่ได้อยู่ในห้องประชุม จึงตีความไปว่าเป็นความผิดเกิดขึ้น 

“ผมมองว่าการที่ป.ป.ช.สามารถยื่นเรื่องความผิดเกี่ยวกับจริยธรรม ต่อศาลได้โดยตรง ไม่ต้องผ่านอัยการ เหมือนกับกรณีอื่น เช่น ความผิดมาตรา157 ที่จะต้องผ่านอัยการ ก่อนจะส่งไปศาล ตรงนี้อาจจะไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา เพราะไม่มีกลไกให้ความยุติธรรม กับผู้ถูกกล่าวหา เพราะไม่มีการตรวจสอบ หรือถามความเห็นจากต้นสังกัด คือสภาฯก่อน ว่าข้อกล่าวหามีมูลหรือไม่ ก่อนที่จะยื่นเรื่องต่อศาล”นายไพบูลย์ กล่าว

นายไพบูลย์ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าว พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในหัวหน้าพรรคพปชร. รับทราบและเป็นห่วง ไม่ใช่เฉพาะเรื่องนี้ แต่เป็นห่วงทุกเรื่องในพรรค ส่วนกรณีน.ส.ธนิกานต์ ที่อาจไม่สบายใจ เพราะรู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม พรรคต้องจะช่วยดูแลในฐานะสมาชิกพรรคและให้ไปสู้กันในชั้นศาล ส่วนข้อสังเกตว่าเสียงในสภาฯ หายไป ในช่วงที่จะมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น คงไม่ใช่ปัญหาอะไร เพราะเรามีเสียงเพียงพอ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"