แนวรบตะวันออก...ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง!!!


เพิ่มเพื่อน    

เห็นว่า...ใกล้ทะลุ หลักล้าน เข้าไปแล้ว!!! สำหรับจำนวน ผู้ติดเชื้อ ท่านไวรัสโควิดในบ้านเรา คือล่าสุด...ปาเข้าไประดับ 919,576 ราย แต่ถ้าดูจากจำนวน ผู้หายป่วย หรือผู้ที่รักษาแล้วหาย ก็มีมากถึง 703,011 ราย ชนิดต้องเรียกว่ามิใช่น้อยทีเดียวเจียว ที่ยังคงรักษา ยังต้องประคบประหงม ตกราวๆสองแสน หรือ 210,032 ราย เด๊ดสะมอเร่ย์ อิน เดอะ เท่งทึง ไปประมาณ 2 ร้อยกว่าๆ ซึ่งคงไม่ได้ต่างไปจากบ้านอื่น เมืองอื่น กันซักเท่าไหร่นัก...
      -------------------------------
    อย่างน้อย...ก็น้อยกว่าบ้านใกล้-เรือนเคียง อย่าง เสือเหลือง-มาเลย์  ทั้งๆ ที่จำนวนประชาชนพลเมืองต่างจากบ้านเราแบบชนิดครึ่งต่อครึ่ง คือมีจำนวนประชากรแค่ประมาณ 32.7 ล้านคนเท่านั้นเอง แต่ดัน ดอกดิน กัญญามาลย์ หรือดัน ล้าน...แล้วจ้า!!! ชิงตัดหน้าประเทศไทยแลนด์ แดนสยาม ไปแล้วก่อนหน้านั้น คือล่าสุด...จำนวนผู้ป่วย ผู้ติดเชื้อ ทะลุไปถึง 1.42 ล้าน และจะด้วยเหตุผลดังกล่าวหรือไม่ เพียงใด ก็ตามที เลยทำให้ท่านนายกรัฐมนตรี มูห์ยิดดิน ยัสซิน ท่านเลยตัดสินใจ เวิร์กฟรอมโฮม หรือ กลับบ้านไปเลี้ยงหลาน ยื่นใบลาออกไปแล้วอย่างเป็นทางการ...
        ---------------------------------------
    ส่วนท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของหมู่เฮานั้น...ถึงยังไม่ได้ลาออก หรือไม่คิดจะออก แต่ท่ามกลางบรรยากาศระหว่างนี้ น่าจะกินอะไรไม่ค่อย อร่อย อยู่แล้วแน่ๆ!!! เผลอๆ...อาจรากเขียว รากเขียว ในตอนหัวเช้า กลางวัน เย็น หรือไม่ อย่างไร คงต้องมุดโพเดียมไปสืบถามกันเอาเอง เพราะเมื่อต้องเจอกับทั้งสถานการณ์ โควิด และสถานการณ์ โคขวิด หรือ ควายขวิด เข้าไปแบบสองดอก สามดอกซ้อนๆ สากกะเบือบิน หน้าบ้านหรือหน้าทำเนียบฯ น่าจะวางสุมกองระเกะระกะเป็นกองๆ อะไรที่เคย นะจ๊ะ...นะจ๊ะ มาถึงขั้นนี้...น่าจะนะไม่ออก จ๊ะไม่ออก เผลอๆ...อาจเจี๊ยกๆ จ๊ากๆ ไปโน่นเลย...
        ---------------------------------
    แต่ก็นั่นแหละ...โดยลักษณะลีลา โดยรูปมวย ท่านก็คงไม่ถึงกับเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากมายซักเท่าไหร่นัก คือยังหนักไปทางเด้งเชือก ฉากหลบ ตัดเวที ออกมาเต้นย็อกๆ แย็กๆ ได้ดังเดิม เมื่อไหร่ที่เสียงบ่น เสียงโห่ อาจมากเกินไปกว่าปกติ ก็อาจหันมาใช้ขาเขี่ย ถีบซ้าย ถีบขวา ยันคู่ต่อสู้ หรือฝ่ายตรงข้าม ให้ถอยไปห่างๆ จนกว่าจะหมดยก หรือจนกว่ากรรมการจะรวบรวมคะแนนเสร็จ อะไรประมาณนั้น เพราะยังไงๆ...ทุกสิ่งทุกอย่างก็น่าจะออกมาทาง แบเบอร์  หรือน่าจะมีคะแนนรวมเป็นเอกฉันท์ สำหรับนักมวยฝ่าย มุมน้ำเงิน ไม่ว่าจะชกดี-ชกไม่ดี สมศักดิ์ศรี-ไม่สมศักดิ์ศรี ก็แล้วแต่...
          --------------------------------
    หรืออาจด้วยเหตุเพราะนักมวย มุมแดง ต่อยยังไง ก็ต่อยไม่เข้าเป้า!!! ออกอาการวืดๆ วาดๆ ป่ายซ้าย ป่ายขวา ตั้งแต่ต้นยกแรก ไปจนใกล้ๆ จะครบยก หมดยก ก็ยังคงหัดว่ายน้ำ ว่ายไป-ว่ายมา ไม่ว่าจะออกอ่าว ออกทะเล ไปแล้วถึงขั้นไหนต่อขั้นไหน แต่ก็ยังคงหนีไม่พ้นที่จะวืดๆ วาดๆ ฟืดๆ ฟาดๆ ไปตามมี-ตามเกิด อย่างน่าเหน็ดเหนื่อย เมื่อยล้า เป็นอันมาก ไม่ว่าจะประเภท ในสภาหรือ นอกสภา ก็เถอะ แต่ละหมัด แต่ละตีน ห่างจากฝ่ายตรงข้ามเป็นวาๆ ศอกๆ แต่ก็ยังมิวายฟืดๆ ฟาดๆ วืดๆวาดๆ แบบชนิดแทบไม่ต้องออกอาวุธอะไรเลย ก็อาจขาดใจตายไปเองเอาง่ายๆ...
         -----------------------------------------    อย่างประเภท นอกสภา นั้น...ค่อนข้างเห็นได้โดยชัดเจน คือเอาแต่รอ คนตาย รอ แห่ศพ ไม่ได้คิดยกระดับยุทธศาสตร์และยุทธวิธี ให้มันสอดคล้อง เหมาะสม กับสภาพความเป็นจริง สภาวะแวดล้อมแห่งข้อเท็จจริง มากมายซักเท่าไหร่นัก ด้วยเหตุนี้...ไม่ว่าจะด่าซ้ำ ด่าซาก ยั่วซ้ำ ยั่วซาก เผาซ้ำ เผาซาก ฯลฯ แต่ถ้า ยุทธศาสตร์ มันดันผิดพลาดซะตั้งแต่เริ่มแรก แถม ยุทธวิธี ยังน่าเบื่อ น่ารำคาญ ไม่ว่าจะลอกแบบ เลียนแบบ โมเดลฮ่องกง หรือโมเดลไหนต่อไหนก็เถอะ แต่ทันทีที่ฝ่ายตรงข้าม หรือคู่ต่อสู้ จับทางออก การแก้รูปมวย แก้ทางมวย มันคงไม่ถึงกับยากซ์ซ์ซ์ กันซักเท่าไหร่นัก...
  ------------------------------------
    โอกาสที่จะวืดๆ วาดๆ ฟืดๆ ฟาดๆ จนสุดท้าย...ต้อง เหี่ยวปลาย ไปเอง หรือ แห้ง ไปเอง จึงมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ ยิ่งหันมา กัดกันเอง หรือ แ-กกันเอง จนแทบไม่รู้ ติ่งไหนเป็นติ่งไหน อันนี้...ก็ยิ่งมีแต่ ตาย...กับ...ตายลูกเดียวเท่านั้นเอง ไม่ก็ต้องรอเวลาให้ บิ๊กตู่ แยงไม้จิ้มฟันทิ่มเข้าไปในเหงือก แบบชนิดทะลุหัวขมองอะไรทำนองนั้น หรือต้องรอให้ ตายไปเอง ขณะที่ ตัวกู-ของกู ในแต่ละราย ต้องเดินขึ้นโรง-ขึ้นศาล ต้องติดคุก ต้องเสี่ยงกับการได้ประกันตัว-ไม่ได้ประกันตัว จนเป็นอะไรที่น่าเหนื่อยฉิบหาย ไม่ได้น่ายกย่อง สรรเสริญใดๆ ทั้งสิ้น...
                     --------------------------
    ส่วนประเภท ในสภา นั้น...เห็นว่าคราวนี้ อาจออกอาการ แปลกๆ อยู่มั่ง โดยยังมิอาจคาดคำนวณได้ชัดเจน ว่าจะ แปลก เข็มพิลา หรือแปลกอะไรกันแน่ ด้วยการเน้นน้ำหนักไปที่ บิ๊กตู่ อย่างเป็นพิเศษ ส่วนรายอื่นๆ รอดเนื้อ รอดตัว ไปด้วยเหตุผลกลใดก็ยังมิอาจสรุปได้ โดยจะวืดๆ วาดๆ ฟืดๆ ฟาดๆ แบบยกก่อนๆ หรือไม่ อย่างไร ก็เลยเป็นที่สนใจ เป็นที่ถูกหยิบมาตั้งข้อสังเกตอยู่พอประมาณ แต่ก็นั่นแหละ...เมื่อดูจากรูปมวย ดูจากลักษณะลีลาของ บิ๊กตู่ ที่ยังไม่ได้คิดจะเปลี่ยนแปลงอะไรไปจากเดิม ยังเด้งเชือก ฉากหลบ เต้นย็อกๆ แย็กๆ ใช้แข้ง ใช้ขา เขี่ยไป-เขี่ยมา ไปตามเรื่อง ตามราว งานนี้...ยังไงๆ คงต้องเสมอน้ำเงิน รองน้ำเงิน เอาไว้ก่อน อย่างน้อย...ก็ประมาณ 3-2 หรือ 5-4 โดยไม่ต้องต่อเวลา ไม่ทดเวลาบาดเจ็บ ไม่ต้องต่อควบลูกครึ่ง หรือควบครึ่งลูกใดๆ ทั้งนั้น...
 --------------------------------------
    ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Lewis Grizzard ... “The game of life is a lot like football. You have to tackle your problems, block your fears, and score your points when you get the opportunity. – เกมชีวิตก็เหมือนการเล่นอเมริกันฟุตบอล คุณต้องสกัดปัญหา ป้องกันความกลัว และเร่งทำคะแนนเมื่อมีโอกาส...”
                                                                     --------------------------------------------------------


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"