'ลายจุด' เปิดบันทึกรายวัน 'เต้น' โทรปรึกษาจัดคาร์ม็อบ เผย 'ลูกนัท' ส่งข้อความยันกำลังใจดี


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - นายสมบัติ บุญงามอนงค์ หรือ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มคาร์ม็อบ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า My Diary 18 สค 64 เวลา 8.30 น.ให้สัมภาษณ์หมาแก่ แมวสาว เรื่องเหตุการณ์ 3 เหลี่ยมดินแดง โดนหมาแก่ถามเรื่องนี้มา 3 วันแล้ว ช่วงนี้ผมเป็นแหล่งข่าวสำคัญของแก ออกวันเว้นวันเลย
ประชาไทเตรียมสกู๊ป 15 ปี รปห. 19 ก.ย. สัมภาษณ์กันยาวเป็นชั่วโมงทาง Zoom

โฆษก ตร (ยิ่งยศ) โทรมาบอกว่าช่วยเปลี่ยนตำแหน่งที่ถูกต้องในเฟสผมหน่อย เรื่องที่ผมบอกว่าโฆษกตำรวจรู้ว่าใครเป็นนายทุนม็อบ เพราะแกไม่ได้พูด ผมเลยต้องเปลี่ยนเป็นโฆษก ตร นครบาล ได้ขอโทษขอโพยไปแล้ว แกชมว่า Car Mob เป็นนวัตกรรมทางการเคลื่อนไหวที่สร้างสรรค์ แต่พี่ครับ ผมโดนหมายเรียกไป.3 คดีแล้ว ฮ่าๆ

เต้น ณัฐวุฒิ โทรมาปรึกษาเรื่อง Car Mob ครั้งต่อไป หลายคนเห็นว่าเราสองคนเป็นแกนนำเสื้อแดง แต่จริงๆ ผมไม่เคยประชุมงานกับเต้นเลย ตอนเขานำการต่อสู้ผมเป็นมวลชน ตอนผมนำการต่อสู้เขาอยู่ในคุก (2 ครั้ง) เต้นถ่อมตัวกว่าที่หลายคนคิดเวลาทำงานร่วม

ลูกนัท ส่งข้อความมาบอกว่าเพิ่งได้จับมือถือวันแรก หลังบาดเจ็บรักษาดวงตาอยู่ที่ รพ. ยืนยันว่ากำลังใจยังดีอยู่ และคิดถึงเพื่อนๆ พี่ๆ ใน Clubhouse ผมแจ้งว่าหลังวันเกิดเหตุ พี่โต้ง กิติรัตน์ ณ ระนอง สอบถามอาการและส่งความห่วงใยมาถึงลูกนัทด้วย 

เครื่องผลิตอ๊อกซิเจนที่ขายในตลาดตอนนี้หลายตัวมีปัญหาใช้งานจริงไม่ได้ เนื่องจากปริมาณอ๊อกซิเจนไม่ถึง 5 ลิตร แม้เครื่องจะเขียนว่า 1-7 ลิตรก็ตามที หลายองค์กรได้รับบริจาคไปแล้วแต่ไม่รู้จะเอาไปทำอะไร

มิตรสหายจะขายที่ดิน แต่อยากได้ฟังมุมอง ผมออกตัวไปแล้วว่าไม่ชำนาญเรื่องค้าขาย แต่ถ้าอยากได้ความเห็นของผมก็ยินดี จบการสนทนารู้สึกตัวเองไม่มีความรู้จริงๆ

อ้วน อดีตคนไร้บ้านที่รู้จักกันมาสิบปี ส่งข้อความมาบอกว่าต้องขายรถกระบะมือสองที่เอาไว้ขายของตลาดนัด พรุ่งนี้เขาจะต้องจ่ายค่าเช่าบ้านแล้ว ไม่มีเงินเหลือเลย

จอมขวัญชวนคุยเรื่องเหตุการณ์ที่ดินแดง ได้คุยกับพี่โต อดีตหัวหน้าฝึก คฝ ที่ออกมาเตือนรุ่นน้อง ถ้าฟ้องกันจริงๆ ผบ.เหตุการณ์น่าจะโดนคดีแน่ ผิดหลักปฏิบัติเยอะเลย. อ้อ...จอมขวัญเขาทำสีผมใหม่ สวยขึ้นเยอะเลย แต่ยังดุเหมือนเดิม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"