'หมอชลน่าน' หนุนมหาวิทยาลัยของรัฐปลดแอกจากระบบราชการ นำเข้าวัคซีนช่วยประชาชน


เพิ่มเพื่อน    

19 ส.ค.64 - นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า กรณีที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เตรียมจัดหาวัคซีน ยา เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์ทางการแพทย์ของ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เป็นเรื่องที่ดี ที่มหาวิทยาลัย สามารถนำเข้า จำหน่าย หรือขออนุญาตและออกใบอนุญาตการขึ้นทะเบียนยา วัคซีน เวชภัณฑ์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ได้เอง เช่นเดียวกับ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ที่นำเข้าวัคซีนซิโนฟาร์มได้ ถือเป็นเรื่องที่ดี มหาวิทยาลัยรัฐ ต้องปลดแอกจากศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สามารถที่จะปลดพันธการจากองค์การเภสัชกรรม ที่บริหารจัดซื้อจัดจ้างวัคซีน ยา เวชภัณฑ์ ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบแอนติเจน หรือ ATK ที่ล่าช้าไม่ทันการณ์

ขอเรียกร้องให้มหาวิทยาลัยภายใต้การกำกับของรัฐ ออกจากระบบราชการมาแล้วแสดงความกล้าหาญช่วยประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนให้พ้นภัยจากวิกฤตโควิด เช่นมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ใช้หน้าที่และอำนาจตามที่บัญญัติใว้ในกฎหมายของมหาวิทยาลัย เห็นด้วยที่ มหาวิทยาลัยที่จัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับการแพทย์การสาธารณสุข ดำเนินการเช่นเดียวกับมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ สามารถนำเข้าวัคซีน ยา เวชภัณฑ์ได้อย่างเสรี มีคุณภาพ ทันต่อเหตุการณ์ เพื่อมาช่วยเหลือประเทศชาติและประชาชน ให้รอดพ้นจากหายนะ ภายใต้การบริหารของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผอ. ศบค.และรัฐมนตรีที่กำกับดูแลกระทรวงสาธารณสุข


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"