'แอน ทองประสม'ช่วยเหลือชาวนาสุรินทร์ รับซื้อข้าวส่งต่อชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

 

          หลังจากที่ได้รับทราบปัญหาของเกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่จังหวัดสุรินทร์  ผู้จัด-นักแสดงคนเก่ง อย่าง แอน ทองประสม  ก็ยื่นมือเข้าช่วยเหลือทันที  โดย แอน ได้เล่าเรื่องนี้ผ่านอินสตาแกรมว่า

          "นาข้าวที่เห็น เป็นภาพที่ชาวนา จ.สุรินทร์ ส่งมาให้แอน บอกว่า..พวกเราเป็นชาวนาขายข้าวเปลือก มีข้าวเปลือกยังไม่ได้สีอยู่ 2,000 โล ถ้าแอนสนใจอยากช่วย ก็จะนำข้าวเปลือกไปเข้าเครื่องสี ที่โรงสีข้าวในชุมชนใกล้เคียงให้

          พวกเราจะทำข้าวนาปี 1 ปี ทำนาเพียงครั้งเดียว จะหว่านข้าวช่วงเดือนปลายๆ เมษายา-พฤษภาคม สิงหาคม-กันยายน ถ้าฝนตกดีเราก็จะได้ใส่ปุ๋ย ถ้าฝนทิ้งช่วงก็จะใส่ปุ๋ยล่าช้านิดนึง กลางเดือนตุลาคม ข้าวจะเริ่มออกรวง ช่วงเดือนพฤศจิกายน-เดือนธันวาคมก็จะเริ่มเก็บเกี่ยวแล้วค่ะ

          โควิดปีนี้ประสบปัญหาราคาปุ๋ยแพงมาก และข้าวเปลือกราคาถูก เหลือกิโล 7-8 บาท จากที่เมื่อก่อนกิโลละ 13-15 บาท 2 ปีนี้ฝนทิ้งช่วง ทำนาไม่ได้ข้าวเต็มเม็ดเต็มหน่วยเหมือนก่อน

          ทั้งนี้ แอน ได้รับซื้อไว้พร้อมกับบอกไว้ว่า ข้าวที่แอนรับซื้อมา เป็นข้าวหอมมะลิ ไม่ฉีดยาฆ่าแมลง ไม่ใส่สารเคมี กันมอดค่ะ แอนรับมาให้มาส่งที่กรุงเทพและขอไปแจกจ่ายให้ชุมชนต่างๆ นะคะ"

 

 

 

ขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม annethong


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"