'ศุลกากร'จ่อใช้ระบบบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ชูจุดเด่นชำระเงินได้ 24 ชั่วโมง


เพิ่มเพื่อน    

 

20 ส.ค. 2564 นายพชร อนันตศิลป์ อธิบดีกรมศุลกากร กล่าวภายหลังเป็นประธานเปิดงานสัมมนาโครงการพัฒนาระบบชำระค่าภาษีอากรด้วยบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ (Digital Tax Compensation : DTC) เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือตัวแทนเข้าใจการชำระเงินค่าภาษีอากรด้วยบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ ว่า ในวันที่ 21 ก.ย. 2564 จะเริ่มใช้ระบบการชำระค่าภาษีอากรด้วยวงเงินชดเชยอิเล็กทรอนิกส์พร้อมกับใบขนสินค้าขาเข้าและใบขนสินค้าขาออก ซึ่งจะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถชำระเงินค่าภาษีอากรด้วยบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ได้ด้วยตัวเองตลอด 24 ชั่วโมง โดยไม่ต้องเดินทางมายังกรมศุลกากร ซึ่งจะทำให้การดำเนินธุรกิจมีความสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพมากขึ้น


ทั้งนี้ ปัจจุบันกรมศุลกรกรมีช่องทางการชำระเงินด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ แล้ว 2 ช่องทาง ได้แก่ 1. การชำระเงินโดยวิธีตัดบัญชีธนาคาร e-Payment และ 2. การชำระเงินโดยผ่านช่องทางการให้บริการของธนาคาร/ตัวแทนรับชำระเงิน Bill Payment ซึ่งการเปิดชำระค่าภาษีอากรด้วยบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยทำให้การชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของกรมศุลกากรเป็น 100% โดยบัตรภาษีอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวมีอายุการใช้งานรอบละ 3 ปี สามารถต่ออายุได้ 2 ครั้ง ๆ ไม่เกิน 3 ปี รวมกรอบเวลาการใช้งานทั้งสิ้นไม่เกิน 9 ปี


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"