ทะลุฟ้า!ยื่นหนังสือสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ โวยรัฐไทยสลายชุมนุมผิดหลักสนธิสัญญา​เจนีวา​


เพิ่มเพื่อน    


20 ส.ค.64 - เมื่อเวลา 11.45 น.  กลุ่มทะลุฟ้า จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ ‘สัญจรยื่นหนังสือทะลุโลกเปิดโปงทรราช ให้ต่างชาติได้รับรู้’   ได้นำขบวนมาถึงหน้าสถานเอกอัครราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ประจำประเทศไทย ถนนวิทยุ ท่ามกลางการสังเกตการณ์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 โดยแกนนำผู้ชุมนุมรายหนึ่งกล่าวว่า จุดประสงค์ในการเดินทางไปยังสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์ คือการร้องเรียนเกี่ยวกับกรณีการที่เจ้าหน้าที่รัฐไทยใช้ปฏิบัติการทางกฎหมายในการสลายการชุมนุมของประชาชน จึงเป็นการขัดต่อสนธิสัญญาเจนีวาที่ประเทศไทยร่วมลงนามกับประเทศสวิตเซอร์แลนด์และประเทศที่เกี่ยวข้อง โดยจะมีตัวแทนของกลุ่มทะลุฟ้า 3 รายเข้ายื่นจดหมาย และขอให้ช่วยจับตาสถานการณ์ในไทย ซึ่งวันนี้เป็นการเป็นการยื่นหนังสือเพื่อเปิดโปงทรราช ให้ชาวต่างชาติได้รับรู้ถึงความรุนแรงที่เกิดขึ้นในไทย ซึ่งเจ้าหน้าที่รัฐจับกุมคนเห็นต่าง พวกเราจะไม่ปล่อยให้คนมีอำนาจใช้กฎหมายแบบผิดๆ มีการยิงแก๊สน้ำตา ฉีดน้ำใส่ผู้ชุมนุมโดยไม่จำเป็น

เรายืนยันมาตลอดว่าไม่ควรมีใครบาดเจ็บจากการออกมาแสดงออกในการขับไล่พล.อ ประยุทธ์ จันทร์​โอชา​เป้าหมายจะสำเร็จ ประชาชนทุกฝ่าย และเจ้าหน้าที่รัฐต้องหยุดปกป้องรับใช้เผด็จการ ออกมาร่วมมือกับประชาชนเพื่อยับยั้งความเสียหาย ลดคนตายจากโควิดในแต่ละวัน พวกเรามาตอกย้ำถึงความล้มเหลวของรัฐบาล เพื่อให้ต่างชาติรับรู้ถึงความรุนแรงจากฝั่งเจ้าหน้าที่รัฐในการสลายชุมนุมที่ขัดสนธิสัญญาเจนีวาที่ไทยเองก็ร่วมลงนาม นี่เป็นปัญหาที่เราต้องมาร่วมกันประณามกองร้อยควบคุม​ฝูงชน​ จะอ้างกฎหมายในการปฏิบัติไม่ได้ เพราะสิ่งสำคัญคือหลักมนุษยธรรม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังจากนั้น ตัวแทนกลุ่มทะลุฟ้า 3 ราย เข้ายื่นหนังสือภายในสถานเอกอัคราชทูตสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการยื่นหนังสือ กลับออกมาสมทบกับขบวนคาร์ม็อบหน้าสถานทูต โดยกล่าวสั้นๆว่า ตัวแทนสถานทูตได้รับหนังสือไว้เรียบร้อยแล้ว และเคลื่อนขบวนต่อไปยังสถานทูตสหรัฐอเมริกา​ ต่อไป
 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"