ตำรวจรวบแก๊งป่วนเมือง 15 ราย ผงะ!ประกอบระเบิดเตรียมก่อเหตุ!


เพิ่มเพื่อน    

21 ส.ค.64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษก บช.น. สรุปการชุมนุมประจำวันที่ 20 ส.ค. ว่า เวลา 10.00 น. ผู้ชุมนุมกลุ่มทะลุฟ้าได้นัดหมายรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนเคลื่อนตัวไปยังที่ต่างๆเวลา 11.40 น. กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวไปสถานทูตสวิตเซอร์แลนด์เวลา 12. 25 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เคลื่อนตัวไปสถานทูตสหรัฐอเมริกาเวลา 13.40 น.กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปที่สถานทูตจีน ก่อนประกาศยุติการชุมนุมเวลา 14:00 น.

แต่ในเวลา 16:00 น. กลุ่มผู้ชุมนุมอีกส่วนหนึ่ง ได้รวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง มีการพยายามฝ่าแนวกั้นของเจ้าหน้าที่ตำรวจโดยการใช้ พลุเพลิงประทัดยักษ์ระเบิดขวด

และที่สำคัญวันนี้กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้ใช้ระเบิดที่ทำมาเองในลักษณะไปบอมป์ขว้างป่าใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ขณะนี้เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมพื้นที่ไว้ได้และจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้ทั้งหมด 15 คน นอกจากนี้ส่วนหนึ่งของกลุ่มผู้กระทำความผิดยังใช้กระสุนปืนหรือระเบิดปิงปอง นำมาใส่ไว้ในหีบห้อฟู้ดไลเดอร์ยี่ห้อหนึ่ง

รอง ผบช.น.เผยอีกว่า ในวันนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการจับกุมคดีเกี่ยวกับการชุมนุมที่สำคัญหลายๆ คดีแรกจับกุมผู้ต้องหาที่ก่อเหตเผาป้อมจราจรใต้ด่วนดินแดงเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์ผู้อื่น ร่วมกันสมคบกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ก่อความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมือง โดยมีพยานหลักฐานยืนยันคือภาพถ่ายประกอบกับได้มีการตรวจค้นพบเครื่องแต่งกายของผู้กระทำความผิดที่ใช้ในวันที่กระทำความผิด จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหายอมรับว่าเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกระทำความผิดในวันดังกล่าวจริง

อีกคดีกองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับกองบัญชาการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ตรวจค้นจับกุมผู้ต้องหาที่มีการเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ มีข้อความชักชวนเจตนาให้กลุ่มผู้ชุมนุมทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยในภาพมีการประกอบทำระเบิดปิงปอง  จากการตรวจค้นจำนวน 4 จุด พบผู้กระทำความผิด 3 คน ยึดระเบิดปิงปอง 75 ลูก มาดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยกล่าวหาว่ามีวัตถุระเบิดไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 

สุดท้ายกรณีที่มีการสร้างข่าวบิดเบือนหรือนำเสนอเฟกนิวส์ตามสื่อออนไลน์ โดยมีกลุ่มบุคคลได้มีการโพสต์ข้อความว่า  เป็นการนำภาพผู้ชุมนุมที่มีการถืออาวุธปืนไปในสถานที่ชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม กลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มีการบิดเบือนหรือสื่อให้ประชาชนเข้าใจผิดว่า สิ่งที่ผู้ชุมนุมถือนั้นไม่ใช่อาวุธปืน แต่เป็นช่องเซอร์วิสหรือช่องบริการที่อยู่เสาไฟนั้น วันที่ 19 สิงหาคม ที่ผ่านมาตำรวจพร้อมสื่อมวลชนได้ทำการพิสูจน์ที่เกิดเหตุ พบว่าบริเวณดังกล่าวไม่มีช่องเซอร์วิส หรือสร้างข่าวเท็จแต่อย่างใด นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รวบรวมพยานหลักฐานภาพอาวุธปืนและผู้กระทำความผิดอย่างชัดเจน เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาต่อไป. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"