จับ3โจ๋ทะลุแก๊สปาบึ้มใส่รถสายตรวจ ไล่ล่าอีก1 ยึดของกลางเพียบ


เพิ่มเพื่อน    

4 ต.ค. 64 - ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และโฆษก บช.น. แถลงถึงการนัดหมายการชุมนุมในวันนี้ว่า มีกลุ่มพลเมืองโต้กลับ บริเวณหน้าศาลฎีกา นัดหมายเวลา 17.00 น. กลุ่มสลัม 4 ภาค ที่กระทรวงคมนาคม เวลา 08.30 น. และ กลุ่มทะลุแก๊ส ที่แยกดินแดง เวลา 17.30 น. คาดว่าจะเกิดความวุ่นวาย และอาจมีการเคลื่อนขบวนไปยังพื้นที่ใกล้เคียง

ส่วนการชุมนุมวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา  สน.พญาไท สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ในความผิดฐานฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ พร้อมของกลางเป็น ลูกแก้ว พลุ ประทัด หนังสติ๊ก แว่นตากันแก๊ส หน้ากากกันแก๊ส ขณะที่ในพื้นที่ สน.ลุมพินี ช่วงเช้าที่ผ่านมาเวลา 06.00 น. มีชาย 4 คนซ้อนรถจักรยานยนต์ ขับขี่มาจากแยกประตูน้ำ มุ่งหน้าไปยังแยกราชประสงค์ ได้ขว้างปาวัตถุคล้ายระเบิดใส่รถเจ้าหน้าที่สายตรวจที่แยกราชประสงค์ แล้วพากันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวผู้ต้องหาได้ ที่บริเวณปากซอยสุขุมวิท 97/1 

3 คน ประกอบด้วย นายพิชัย เลิศจินตวงษ์ อายุ 30 ปี เป็นผู้ขับขี่ นายนฤเบศร์ เขื่อนวัง อายุ 26 ปี นั่งซ้อนตรงกลาง และนายจตุพล บุญทูล อายุ 18 ปี นั่งซ้อนท้าย เป็นผู้ขว้างวัตถุคล้ายระเบิดใส่รถยนต์สายตรวจ หลบหนี 1 คน พร้อมตรวจยึดของกลาง ลูกแก้ว 114 ลูก หนังสติ๊ก ประทัด 9 ลูก เบื้องต้นรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มชุมนุมบริเวณใต้ด่วนดินแดง ส่วนผู้ที่หลบหนีเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามจับกุม เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่าระเบิดแสวงเครื่อง ประดิษฐ์เอง โดยดูผ่านยูทูป

ส่วนคดีในพื้นที่ สน.วังทองหลาง กรณีมีเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ป.ป.ส. เข้าตรวจค้นบ้าน และล็อกตัวใส่กุญแจมือกับเยาวชนอายุ 14 ปี เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา พลตำรวจตรีจิรสันต์  ชี้แจงว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมใช้อำนาจตาม พ.ร.บ.ยาเสพติดฯ ในการเข้าตรวจค้น และขยายผลหลังการสืบสวน โดยเจ้าหน้าที่ 191 ได้รับแจ้งเหตุว่าบ้านหลังดังกล่าวเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจค้นในบ้านหลังดังกล่าวโดยการแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. สามารถเข้าตรวจค้นได้เลย โดยไม่ต้องแสดงหมายค้น จากการตรวจค้น พบเยาวชน 14 ปี อุปกรณ์การเสพ เครื่องกระสุนปืน แต่ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะแต่อย่างใด เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา มีเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต อีกทั้งบ้านหลังดังกล่าวเคยได้รับแจ้งว่ามีการมั่วสุม เสียงดัง ทำให้ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงได้รับความเดือดร้อน โดยภายหลังที่เจ้าหน้าที่นำตัวไปยังสถานีตำรวจ ผู้ปกครองของเยาวชนคนดังกล่าวได้ตามมาภายหลัง

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวว่า ในกรณีที่มีการวิจารณ์ว่าเจ้าหน้าที่ กระทำไม่ถูกต้องนั้น หากได้รับแจ้ง ก็สามารถเข้าตรวจค้นได้เลยโดยไม่จำเป็นต้องมีหมายค้น ส่วนบุคคลที่พบไม่ว่าจะอายุเท่าใด เจ้าหน้าที่ก็สามารถควบตัวคุมได้ทันที. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"