เพื่อไทยอัดรัฐจัดทำงบแก้'โควิด-เศรษฐกิจ'ไม่ดี


เพิ่มเพื่อน    

 

22 ส.ค. 2564 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีสภาพิจารณาผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณปี 2565 ว่า พรรคเพื่อไทยโหวตไม่เห็นชอบกับร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวตั้งแต่วาระ 1 ถึงวาระ 3 เนื่องจากเห็นว่าการทำงบประมาณของรัฐบาลไม่ตอบโจทย์ความเดือดร้อนของประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะประเด็นการแก้ไขปัญหาโควิด รัฐบาลไม่ได้เตรียมงบประมาณสำหรับแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ไว้ให้ครอบคลุมและรวดเร็วเพียงพอ ที่สำคัญยังไร้แนวทางในการพลิกฟื้นเศรษฐกิจรองรับผู้ว่างงานที่เกิดขึ้นจำนวนมาก ปัญหาของพี่น้องเกษตรกรที่ราคาพืชผลตกต่ำ ไม่มีงบประมาณหรือแนวทางสำหรับการแก้ไข แต่เมื่อร่างพ.ร.บ.ผ่านสภาไปแล้ว ก็จะทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณของรัฐบาล ไม่ให้มีการใช้จ่ายนอกลู่นอกทางเงินทุกบาทต้องเกิดประโยชน์กับประชาชนมากที่สุด ในฐานะฝ่ายค้านหากพบเบาะแสอะไรที่ไม่ชอบมาพากลจะดำเนินการตรวจสอบให้ถึงที่สุด


เมื่อถามถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายประเสริฐ ตอบว่า เมื่อเรายื่นญัตติไปแล้ว ต้องรอว่าประธานสภาฯจะให้มีการอภิปรายเมื่อใด ยืนยันข้อมูลพรรคร่วมฝ่ายค้านแน่นหนาในการชี้ให้ประชาชนเห็นถึงข้อบกพร้องการบริหารงานของรัฐบาลในช่วงที่ผ่านมา ส่วนกระแสข่าวความขัดแย้งในพรรคร่วมฝ่ายค้านก่อนหน้านี้ยืนยันไม่มีอีกแล้ว เวลานี้พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่มีเวลาจะมาทะเลาะกันอีกทุกคนต้องร่วมมือกันยึดมั่นการทำงานเพื่อขับไล่รัฐบาลชุดนี้ออกไปให้ได้ คือเป้าหมายสูงสุดที่พรรคร่วมฝ่ายค้านมีร่วมกันเพื่อทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชนดีขึ้น


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"