ตร.ปรับยุทธวิธีอีกรอบรับมือ2ม็อบชุมนุมช่วงเย็น22ส.ค.นี้


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.64-พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. แถลงถึงสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองว่า วันนี้มี 2 กลุ่ม กลุ่มแรกหมู่บ้านทะลุฟ้าจัดกิจกรรมที่สี่แยกคอกวัวโดยนัดหมายทำกิจกรรมเวลา 15.00 น. ก่อนจะเคลื่อนมาที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กลุ่มที่ 2 คือกลุ่มทะลุแก๊ส นัดหมายเวลา 17.00 น.ที่สามเหลี่ยมดินแดง บช.น.ขอเรียนว่าพื้นที่กรุงเทพมหานครเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การรวมตัวมั่วสุม หรือการกระทำที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อโรคจะมีความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินและพ.ร.บ.ควบคุมโรคติดต่อ

ทั้งนี้ สำหรับการชุมนุมช่วงเย็นวันที่ 21ส.ค. ที่ผ่านมา กลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการรวมตัวกันที่สามแยกดินแดง จากนั้นได้เคลื่อนตัวมาตามถนนวิภาวดี มีการปิดการจราจรด้านหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึก กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วนได้นำลูกหินยิงไปในสถานที่ราชการ คือ กรมดุริยางค์ทหารบก จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยโดยมีการแจ้งเตือนให้กลุ่มผู้ชุมนุมยุติการชุมนุม แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังปาระเบิดปิงปองและไปป์บอมบ์ใส่ตำรวจทำให้ตำรวจได้รับบาดเจ็บ 8 นาย ทรัพย์สินราชการเอกชนและทรัพย์สินมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยเฉพาะการทางพิเศษแห่งประเทศไทยถูกทุบทำลายเสียหาย โดยเฉพาะเครื่องมือเครื่องใช้ในการควบคุมการจราจรที่มีมูลค่าสูง ในเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่จับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้ทั้งหมด 13 คนพร้อมด้วยของกลางระเบิดปิงปอง 53 ลูกระเบิดแสวงเครื่อง 10 ลูกและเครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนหนึ่ง ถูกแจ้งข้อหาตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ กฎหมายอื่นๆที่เกี่ยวข้อง

"การปรับยุทธวิธีไม่มีการตั้งตู้คอนเทนเนอร์ถนนวิภาวดี ตามที่พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร ได้สั่งการ ที่หวังว่าจะไม่มีการกระทำรุนแรง แต่กลุ่มผู้ชุมนุมยังคงดำเนินการโดยมีการปิดการจราจรด้านหน้าโรงพยาบาลทหารผ่านศึกและมีการขว้างปาสิ่งของทำลายทรัพย์สินเช่นเดิม ซึ่งในส่วนนี้เราต้องมีการปรับยุทธวิธีการต่อไป ส่วนกรณีที่ปรากฏภาพตำรวจควบคุมฝูงชนใช้อาวุธปืนกระสุนยางจ่อยิงผู้กระทำความผิดระหว่างขับขี่มอเตอร์ไซค์ในระยะประชิด ในกรณีนี้พล.ต.อ.สุวัฒน์ได้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนประชาชนที่แฟลตดินแดงได้รับความเดือดร้อน 2-3 วันที่ผ่านมาแทบไม่มี อาจจะเกิดขึ้นในบางกรณีที่มีการติดตามตัวผู้กระทำความผิดในระยะกระชั้นชิดในบางกรณีเท่านั้น พล.ต.ท.ภัพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.กำชับมาแล้วว่าถ้าไม่มีความผิดต่อหน้าและไม่มีผลกระทบคนอื่นๆ ให้เก็บพยานหลักฐานและดำเนินคดีในภายหลัง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"