‘กลุ่มทะลุแก๊ส’ เปิดศึกรายวันปะทะ คฝ.แยกดินแดง อีกแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

 

22 ส.ค.64 ที่สามเหลี่ยมดินแดง ซึ่งเป็นสมรภูมิของกลุ่มวัยรุ่นหัวรุนแรงและกลุ่มอาชีวะสายฮาร์ดคอร์ที่ออกมาปะทะกับเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณสามแยกดินแดง ถนนวิภาวดี และชาวบ้านที่พักอาศัยที่แฟลตดินแดงที่ได้รับผลกระทบจากแก๊สน้ำตา กระสุนยาง มลภวะทางเสียง ตั้งแต่วันที่ 7 ส.ค.ที่ผ่านมา กระทั่งวานนี้ (21 ส.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจปรับกลยุทธ์นำตู้คอเทนเนอร์ที่วางกั้นก่อนถึงหน้า รพ.ทหารผ่านศึกษา ออกเพื่อลดความเดือดร้อนของประชาชนและลดการปะทะของเจ้าหน้าที่ตำรวจและกลุ่มผู้ชุมนุม

แต่ยังไม่เป็นผลเมื่อกลุ่มวัยรุ่นหัวรุนแรงยังคงเดินหน้าก่อความวุ่นวายโดยนำอาวุธประกอบด้วย ระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ ระเบิดไปบอม ระดมยิงใส่เจ้าหน้าที่เหมือนเช่นเคยทุกวัน เผาทำลายทรัพย์สินของราชการและเอกชนได้รับความเสียหาย ถึงแม้เจ้าหน้าที่จะปรับกลยุทธ์ในการสกัดกั้นป้องกันรักษาพื้นที่ รวมทั้งสืบสวนสอบสวนหาแหล่งจำหน่วยวัตถุคล้ายระเบิด ระเบิดปิงปอง พลุไฟ ที่นำมาใช้ในการก่อเหตุและจับกุมยึดของกลางได้เป็นจำนวนมาก แต่พบว่ากลุ่มผู้ชุมนุมได้ปรับกลยุทธ์โดยนำระเบิดขึ้นเองและมีอานุภาพที่รุนแรงเข้ามาใช้ก่อเหตุเพิ่มากขึ้น

กระทั่งเวลา 17.00 น. ตามที่ “กลุ่มทะลุแก๊ส” ได้นัดหมาย ได้เริ่มมารวมตัวกันที่สามเหลี่ยมดินแดง โดยใช้รถ จยย.เป็นยานพาหนะขับวนไปมาพร้อมบีบแตรส่งเสียงดัง ขณะที่การรักษาความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ไม่ได้ตั้งแนวตู้คอนเทเนอร์ปิดถนนวิภาวดีแต่อย่างไร โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้และรถฉีดน้ำแรงดันสูงหรือจีโน่จอดพักคอยภายในกรมดุริยางทหารบก การจราจรยังสามารถเปิดใช้ได้ตามปกติ เวลา 17.05 น.ประทัดนัดแรกดังขึ้นจากเด็กอายุประมาณ 7-8 ขวบ ที่มากับกลุ่มผู้ชุมนุม แต่เวลาผ่านไปเพียง 10 นาที กลุ่มผู้ชุมนุมได้ถูกนำออกมาปฐมพยาบาลได้รับบาดเจ็บที่ใบหน้ามีบาดแผลที่ระหว่างคิ้วเลือดอาบ โดยอ้างว่าถูกยิงด้วยกระสุนยาง จากนั้นก็มีเสียงระเบิดปิงปองดังขึ้นเป็นระยะๆ

กระทั่งเวลา 17.30 น.กลุ่มผู้ชุมนุมได้เข้าประชิดกับกำลังควบคุมฝูงชนที่พักคอยอยู่ในกรมดุริยางทหารบก ได้พยายามปาประทัดใส่เจ้าหน้าที่เพื่อยั่วยุ ซึ่งขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมฝูงชนได้ประกาศขอให้ยุติติการกระทำเพราะเป็นการกระทำผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ได้ประกาศว่า “นี้เป็นเสียงประกาศจากพี่ตำรวจขออ้อนวอนให้น้องๆแยกย้ายกลับบ้าน มีวิธีการต่อสู่ที่ถูกต้อง การกระทำกำลังทำผิดกฎหมายจะกระทบต่ออนาคตได้ขอให้หยุดการกระทำ” แต่ปรากฏว่ายังมีการปาระเบิดปิงปอง ประทัดยักษ์ใส่เจ้าหน้าที่อยู่ตลอด เจ้าหน้าที่ยังไม่ใช้กำลังเข้าสลายพยายามประกาศเตือนก่อนตามยุทธวิธี ใช้ความอดทนอดกลั้น แต่สถานการณ์เริ่มบานปลายเจ้าหน้าที่ได้นำรถฉีดน้ำเข้าสลายการชุมนุมทันที กลุ่มผู้ชุมนุมต่างแตกฮือหลบหนีกระเจิง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"