'สหภาพฯ'เตรียมร้องนายกฯทบทวนมติ ครม.ตั้ง;บุญชอบ'เป็นปลัดแรงงาน


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.64-มีรายงานว่า นายสุพจน์ พงษ์สุพัฒน์ ประธานสหภาพข้าราชการและคนทำงานภาครัฐ ได้เตรียมยื่นหนังสือถึงพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีแะรมว.กลาโหม วันที่ 23 ส.ค. เพื่อขอให้พิจารณาทบทวนมติครม.กรณีแต่งตั้งนายบุญชอบ สุทธมนัสวงศ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมเป็นปลัดแรงงานแทนนายสุทธิ สุโกศล ปลัดกระทรวงแรงงานที่จะเกษียณอายุราชการในวันที่ 30 ก.ย.นี้
เพื่อให้โอกาสแต่งตั้งข้าราชการกระทรวงแรงงานเป็นปลัดกระทรวงแรงงาน

นายสาวิทย์ แก้วหวาน ประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย(คสรท.) กล่าวว่า โดยหลักการงานแต่ละงานต้องมีความเชี่ยวชาญเฉพาะ คนที่เติบโตในกระทรวงแรงงานก็เช่นกัน มิใช่งานลองผิดลองถูกและควรให้ความสำคัญ นอกจากนี้เรื่องขวัญกำลังใจก็สำคัญเพราะตำแหน่งสูงสุดคือปลัดกระทรวงฯ คนที่มีคุณสมบัติที่จะขึ้นสู่ตำแหน่งในกระทรวงแรงงานก็ท้อแท้ เมื่อเอาคนนอกเข้ามา และข้าราชการอื่นๆในระดับล่างๆลงไปก็ไม่ได้ขึ้นสู่ตำแหน่งเป็นลูกโซ่ ภารกิจสำคัญของกระทรวงนี้เป็นงานละเอียดอ่อนต้องรู้ใจคน ต้องแก้ปัญหาคนเยอะเพราะมีผู้ใช้แรงงาน 30-40 ล้านคน จึงควรเลือกคนที่มีความรู้ความชำนาญในกระทรวงแรงงาน

“ผมไม่ได้เห็นด้วยมาตั้งแต่ต้นที่ย้ายคนนอกมานั่งตำแหน่งนี้ การยืนยันว่าทำงานกับรัฐมนตรีได้เป็นเรื่องหนึ่ง แต่ถ้าข้าราชการในกระทรวงแรงงานปล่อยเกียร์ว่างจะทำอย่างไร ยิ่งตอนนี้มีสถานการณ์โควิดอยู่ด้วย ไม่ใช่ใช้ใครก็ได้มาทำงาน”

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"