นักท่องเที่ยวสุดประทับใจ ทีมจนท.ภูเก็ตช่วยชีวิตหลังติดเกาะทันท่วงที


เพิ่มเพื่อน    

22 ส.ค.64 -  พ.ต.ท.เอกชัย ศิริ สว.ส.ทท.1 กก.2 บก.ทท.3 กล่าวว่า  ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุ สายด่วน 1155ว่า มีเหตุนักท่องเที่ยว พายเรือคายัคไปติดกระแสคลื่นไม่สามารถพายเรือกลับเข้าฝั่งได้ หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้ตรวจสอบและนำเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว  ออกให้การช่วยเหลือ พร้อมกับให้ตำรวจท่องเที่ยวโทรศัพท์แนะนำขั้นตอนการปฏิบัติระหว่างรอรับการช่วยเหลือ

จากการสอบถาม ทราบว่า นักท่องเที่ยวทั้งสองคน เดินทาง เข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเป็นครั้งแรก ในโครงการ Phuket Sandbox เมื่อวันที่ 24 ก.ค.64 ทราบชื่อ Mr. Benedikt Niklas Martin อายุ 22 ปี สัญชาติDeutsch Hamburg  พร้อมแฟนสาว Ms. Franziska Marie

โดยวันนี้ ทั้งสองคน ได้พายเรือคายัค ออกจากชายหาดหน้าโรงแรมมายบีชรีสอร์ท ต.วิชิต อ.เมือง จังหวัดภูเก็ต  เพื่อออกไปในทะเล ระหว่างนั้น เกิดฝนตกหนักและมีคลื่นลมแรงไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้ โดยได้พายเรือคายัคไปติดอยู่บริเวณเกาะทะนาน ต.วิชิต อ.เมือง จ.ภูเก็ต ห่างจากฝั่งประมาณ 3กม. และได้ติดต่อแจ้งขอความช่วยเหลือไปที่โรงแรมที่พัก ทางโรงแรมที่พักได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมาที่สายด่วน 1155 เพื่อขอความช่วยเหลือ

เมื่อนักท่องเที่ยวพบเห็นตำรวจท่องเที่ยวมาช่วย มีความดีใจมาก ซึ่งทั้งคู๋ปลอดภัย ไม่ได้รับบาดเจ็บ จึงได้รับตัวนักท่องเที่ยวทั้งสองขึ้นเรือตรวจการณ์ตำรวจท่องเที่ยว ไปส่งยังโรงแรมที่พัก และนักท่องเที่ยวได้กล่าวขอบคุณและประทับใจการปฏิบัติหน้าที่อย่างดียิ่ง.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"